Hai cơ quan của Việt Nam trúng cử thành viên Hội đồng điều hành các trung tâm khu vực của ESCAP

Cập nhật: 26/05/2022

(VOV5) - Đâylà cơ hội tốt để Việt Nam tăng cường hợp tác với khu vực trong lĩnh vực thống kê và cơ khí hóa nông nghiệp.

Hai cơ quan của Việt Nam trúng cử thành viên Hội đồng điều hành các trung tâm khu vực của ESCAP - ảnh 1Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại phiên thảo luận cấp cao Khóa họp lần thứ 78 Ủy ban Kinh tế và Xã hội LHQ khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Ảnh: VGP/Đình Nam

Trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 78 của Ủy ban Kinh tế - Xã hội khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Liên hợp quốc (ESCAP) diễn ra từ ngày 23-27/5/2022 tại Bangkok, Thái Lan, ngày 25/5, Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) và Viện Cơ điện nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch (VIAEP, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), được bầu vào Hội đồng Điều hành của Viện thống kê Châu Á-Thái Bình Dương (SIAP) và Trung tâm Cơ khí hóa nông nghiệp bền vững (CSAM) của ESCAP.

Việc Tổng cục Thống kê và VIAEP trúng cử vào SIAP và CSAM là cơ hội tốt để Việt Nam tăng cường hợp tác với khu vực trong lĩnh vực thống kê và cơ khí hóa nông nghiệp, qua đó góp phần phục vụ các mục tiêu phát triển đất nước và nâng cao vị thế quốc tế.

Đồng thời cho thấy các nước thành viên ESCAP đánh giá cao khả năng đóng góp của Việt Nam, cũng như coi trọng vai trò và vị thế của Việt Nam tại ESCAP.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, khóa họp, ESCAP, Tổng cục thống kê, Viện Cơ điện nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch, Hội đồng Điều hành, Viện thống kê Châu Á Thái Bình Dương

Thể loại: Tin tức sự kiện

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập