Haaland "thông nòng", Man City đả bại Southampton để trở lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Man City đả bại Southampton với tỷ số 1-0 trên sân nhà Etihad trong khuôn khổ vòng 9 Ngoại hạng Anh 2024/2025 nhờ pha lập công duy nhất của Haaland.

Tường thuật trực tiếp trận đấu Man City vs Southampton, vòng 9 Ngoại hạng Anh 2024/2025 diễn ra lúc 21h ngày 26/10/2024. 

15:43
15:48

Man City đang đối mặt với rất nhiều khó khăn trong giai đoạn này. Đầu tiên là nỗi lo về vấn đề lực lượng. De Bruyne vắng mặt vẫn chưa rõ ngày trở lại. Sự thiếu vắng của ngôi sao người Bỉ khiến khả năng tấn công của Man xanh yếu đi trông thấy.

Trong những trận gần đây vắng De Bruyne, Man City mất hẳn một chân chuyền có thể tạo ra những đột biến bên phần sân đối thủ. Điều này khiến đội quân của Pep Guardiola lại đang phải trông cậy nhiều vào những nhân tố không ở hàng công. Bằng chứng, ở trận thắng Wolves 2-1 tuần trước thì cả 2 bàn của Man City lại được ghi do công bởi những hậu vệ. Trước đó, ở trận hoà 2-2 với Arsenal thì Man xanh cũng phải nhờ bàn thắng của Stones ở phút bù giờ cuối cùng mới có thể giành về 1 điểm.

Ngoài De Bruyne, việc Rodri nghỉ hết mùa cũng khiến tuyến giữa nhà ĐKVĐ yếu đi nhiều. Rico Lewis được sử dụng ở giai đoạn này trong vai trò một hậu vệ cánh bó vào trung lộ nhưng tài năng trẻ này còn rất non nớt để chơi tốt ở vị trí này.

Trong hoàn cảnh đó, may cho Man City là lúc này họ lại được gặp Southampton. Đội bóng này vừa thua ngược Leicester 2-3 dù dẫn trước 2 bàn ở vòng trước. Southampton là đội chơi kiểu kiểm soát bóng và với những đối thủ dạng này nhưng ở trình độ kém thì khi gặp Man xanh đều phải nhận kết cục chung là thất bại. Southampton cũng đã thua 3 trận liên tiếp. Nếu thắng trận này, Man City sẽ tạm thời vượt mặt Liverpool, Arsenal để giành lấy ngôi đầu BXH. 

Ở trận này Man City vắng De Bruyne và Rodri vì chấn thương. Southampton không có thiếu vắng đáng kể.

15:49
19:51

Đội hình ra sân:

Man City: Ederson, Lewis, Akanji, Dias, Gvardiol, Kovacic, Bernardo, Nunes, Savinho, Foden, Haaland

Southampton: Ramsdale; Sugawara, Harwood-Bellis, Bednarek, Walker-Peters; Dibling, Aribo, Downes, Fernandes, Manning; Archer.

20:22
20:49
21:00

1': Trận đấu đã bắt đầu !!! Đội chủ nhà Man City ra sân trong trang phục áo xanh - quần trắng, giành quyền giao bóng trước ở hiệp một, trong khi các cầu thủ Southampton mặc áo vàng - quần đen.

Trước đó là một phút mặc niệm cả sân vận động Etihad gồm các CĐV, BHL và cầu thủ hai đội dành để tưởng nhớ những binh sĩ đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh thế giới lần thứ II.

21:05

4': Sút xa !!! Rúben Dias thoải mái tung ra cú nã đại bác chân phải ngoài vòng cấm từ cự ly hơn 25m nhưng bóng đi đúng vị trí thủ môn Ramsdale bên phía Southampton đã chọn sẵn.

21:07

5': VÀOOOOOOO !!! Bóng được Matheus Nunes treo rất dẻo từ cánh trái để Haaland thoải mái tì người và dứt điểm chân trái cận thành tung lưới thủ môn Ramsdale của Southampton, mở tỷ số cho Man City !!! 

21:09
21:11

9': Không được !!! Savinho đột phá từ cánh phải theo hướng tấn công của các cầu thủ Man City vào trung lộ trước khi tung ra cú dứt điểm kĩ thuật bằng lòng trong chân trái nhưng bóng trúng hậu vệ Southampton đổi hướng trước khi nằm gọn trong tay thủ môn Ramsdale bên phía đội khách.

21:15

14': Đánh đầu !!! Foden treo bóng từ chấm đá phạt góc bên phía cánh phải theo hướng tấn công của các cầu thủ Man City, tuy nhiên, Rúben Dias không thể chiến thắng hậu vệ Southampton trong tình huống bật cao không chiến trong vòng cấm đối phương.

21:17
21:21

19': Không được !!! Foden treo bóng từ chấm đá phạt trực tiếp ở khu vực giữa sân, chếch bên cánh trái theo hướng tấn công của các cầu thủ Man City vào vòng cấm trước khung thành Southampton, nhưng bóng đi quá sâu và không cầu thủ nào của đội chủ nhà kịp chạm bóng dứt điểm.

21:29

28': Nguy hiểm !!! Pha phản công 3 đánh 2 của các cầu thủ Man City nhưng Savinho lại quyết định đột phá cá nhân thay vì chuyền bóng cho các đồng đội và cơ hội đã trôi qua với đội chủ nhà.

21:31
21:33

32': Dứt điểm !!! Foden treo bóng từ chấm đá phạt góc bên cánh trái theo hướng tấn công của các cầu thủ Man City nhưng Gvardiol đánh đầu trúng hậu vệ Southampton đưa bóng đi hết đường biên ngang.

21:43

42': Cơ hội !!! Pha phản công tốc độ của các cầu thủ Man City. Haaland thoải mái khống chế bóng trước vòng cấm và xoay bóng về chân trái để tung ra cú dứt điểm nhưng bóng trúng các hậu vệ Southampton kịp thời lùi về cản phá.

21:44
21:45

44': Không vào !!! Gvardiol nhả bóng để Kovačić tung ra cú sút chân phải đầy uy lực trong vòng cấm nhưng thủ môn Ramsdale đã đấm bóng cứu thua cho Southampton.

21:48

45'+1: XÀ NGANG CỨU THUA !!! Archer phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt và hạ gục thủ môn Ederson với cú chích bóng kĩ thuật nhưng bóng trúng xà ngang bật ra.

Ngay sau đó là tiếng còi kết thúc hiệp một của trọng tài. Man City tạm dẫn trước Southampton với tỷ số 1-0 trên sân nhà sau hiệp thi đấu đầu tiên.

22:04
22:04

46': Hiệp hai bắt đầu !!!

22:06

46': Không vào !!! Ngay giây thứ 26 của hiệp hai, Savinho có pha đột phá qua hai hậu vệ Southampton ở cánh phải theo hướng tấn công của các cầu thủ Man City, trước khi chuyền bóng để Foden tung ra cú sút căng bằng chân trái ngay sát mép vòng cấm đội khách nhưng bóng đi sạt cột dọc khung thành thủ môn Ramsdale.

22:09

49': Đánh đầu !!! Foden treo bóng từ chấm đá phạt trực tiếp ở khu vực giữa sân chếch bên cánh trái theo hướng tấn công của các cầu thủ Man City. Gvardiol đánh đầu chuyền cho Haaland trong vòng cấm nhưng các hậu vệ Southampton đã kịp thời phá bóng trước khi tiền đạo người Na Uy kịp chạm bóng dứt điểm.

22:11

51': Không được !!! Cầu thủ vừa vào sân ở đầu hiệp hai là Alan Armstrong đột phá vào trung lộ từ cánh phải theo hướng tấn công của các cầu thủ Southampton trước khi tung ra cú sút chân trái trong vòng vây hai hậu vệ Man City nhưng bóng đi đúng vị trí thủ môn Ederson bên phía đội chủ nhà đã chọn sẵn.

22:13
22:20

60': Cơ hội !!! Pha vây bắt pressing tầm cao của các cầu thủ Man City khiến hậu vệ Southampton tự chuyền bóng hỏng cho Matheus Nunes nhưng cầu thủ đội chủ nhà không kịp dứt điểm trước sự truy cản quyết liệt của đội khách.

22:23

63': Dứt điểm !!! Savinho treo bóng từ cánh phải theo hướng tấn công của đội chủ nhà nhưng Haaland bật cao đánh đầu đưa bóng đi cắt ngang khung thành thủ môn Ramsdale bên phía Southampton.

22:25
22:34

75': Không vào !!! Dibling chuyền bóng để Armstrong thoải mái tung ra cú sút chân phải trong vòng cấm Man City đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành thủ môn Ederson.

22:55

90'+6: Đối mặt !!! Haaland thoát xuống đầy tốc độ xâm nhập vòng cấm nhưng không thể chiến thắng thủ môn Ramsdale bên phía Southampton với pha dứt điểm chân phải ở góc hẹp.

22:57

90'+8: HẾT GIỜ !!! Man City giành thắng lợi với tỷ số 1-0 trước Southampton trên sân nhà Etihad trong khuôn khổ vòng 9 Ngoại hạng Anh 2024/2025.

3 điểm trọn vẹn giúp thầy trò HLV Pep Guardiola tạm vươn lên ngôi đầu Ngoại hạng Anh trước khi trận đấu giữa Arsenal và Liverpool diễn ra vào ngày mai.

 

Từ khóa: kết quả Man City vs Southampton, Man City, Southampton,Man City vs Southampton, trực tiếp Man City vs Southampton, xem trực tiếp Man City vs Southampton, trực tiếp bóng đá Man City vs Southampton, trực tiếp Man City vs Southampton Ngoại hạng Anh, trực tiếp Ngoại hạng Anh,kết quả Man City 1-0 Southampton, tường thuật Man City 1-0 Southampton, tường thuật Man City 1-0 Southampton vòng 9 Ngoại hạng Anh 2024/2025

Thể loại: Thể thao

Tác giả: phạm ngọc/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập