Hạ viện Mỹ thông qua dự luật tăng cường an ninh cho cựu Tổng thống Donald Trump

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Hạ viện Mỹ ngày 20/9 đã thống nhất thông qua dự luật tăng cường an ninh cho cựu Tổng thống Donald Trump. Ông Trump từng phải đối mặt với hai âm mưu ám sát trong vòng hai tháng.

Dự luật với tên gọi Đạo luật tăng cường an ninh cho Tổng thống đã được thông qua tại Hạ viện với 405 phiếu ủng hộ mà không có phiếu phản đối nào.

Dự luật này sẽ được chuyển sang Thượng viện và hiện chưa rõ Thượng viện có cân nhắc văn bản này hay không do một số dự luật tương tự đã từng được đề xuất nhưng chưa được đưa ra thảo luận.

Dự luật được Hạ viện thông qua chỉ một tuần sau khi Mật vụ Mỹ phát hiện một kẻ tình nghi có vũ trang trốn trong bụi cây gần sân gôn nơi ông Trump đang có mặt. Tay súng này đã bỏ chạy và sau đó đã bị các lực lượng chức năng bắt giữ. Đây là lần thứ hai ông Trump bị âm mưu ám sát trong vòng hai tháng.

Hồi tháng 7, một tay súng đã bắn ông Trăm bị thương vào tai khi ông đang vận động cử tri ngoài trởi ở bang Pennsylvania. Vụ việc này đã khiến Giám đốc Cơ quan mật vụ Mỹ Kimberly Cheatle phải từ chức.

Từ khóa: tổng thống, tổng thống, hạ viện mỹ, donald trump, ám sát, an ninh

Thể loại: Thế giới

Tác giả: pv/vov-washington

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập