Hà Nội trang hoàng rực rỡ chào mừng các ngày lễ lớn

Cập nhật: 29/04/2020

Những ngày này trên nhiều tuyến phố, con đường của Thủ đô Hà Nội rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu… chào mừng 45 năm Ngày thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020); 134 năm Ngày Quốc tế lao động; 66 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh… Ghi nhận của phóng viên VOV2:

Theo ghi nhận của phóng viên VOV2, trước ngày kỷ niệm 45 năm Ngày thống nhất đất nước, nhiều con phố của Hà Nội rực rỡ băng rôn, khẩu hiệu để chào mừng sự kiện trọng đại của đất nước.

Từ ngày 22/4 đến 10/5 TP Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động trang trí trên nhiều tuyến phố nhằm tuyên truyền, cổ động, gợi nhớ lại những giá trị lịch sử và quá khứ hào hùng của dân tộc.

Ngày 30 tháng Tư năm 1975 là thời khắc mở đầu một kỷ nguyên mới độc lập, thống nhất non sông của dân tộc Việt Nam, đó là chiến thắng oanh liệt, hào hùng nhất của dân tộc ta trong hơn 4000 năm lịch sử giữ nước…

Hà Nội đã tiến hành trang trí khoảng 2.000 băng-rôn dọc các tuyến đường chính và khu vực trung tâm Thành phố. Ảnh chụp tại phố Hoàng Diệu.

Dọc tuyến phố Tràng Tiền hướng về Nhà hát Lớn Hà Nội cũng được treo cờ, hoa và hệ thống chiếu sáng trang trí.

Những ngày này, ngoài Quốc kỳ, hàng loạt những khẩu hiệu, biểu ngữ được treo trên các tuyến phố cũng tạo nên vẻ đẹp rực rỡ cho Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Pano chào mừng Ngày thống nhất đất nước tại nút giao Xã Đàn, Nguyễn Lương Bằng.

Trên tuyến phố Hàng Bông, ngoài việc trang trí, các cửa hàng còn bày bán bán áo, cờ Tổ quốc.

Sắc cờ đỏ, sao vàng tràn ngập từ đường phố cho đến những ngõ nhỏ, như tô thắm thêm lòng tự hào dân tộc, là minh chứng cho sự vươn mình mạnh mẽ của đất nước.

Trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, người lao động cả nước được nghỉ 4 ngày: từ ngày 30/4 đến hết ngày 3/5.

Thời tiết Hà Nội những ngày lễ tới sẽ nắng ráo, mát mẻ, thuận tiện cho người dân Thủ đô tận hưởng những ngày nghỉ.

Từ khóa: đường phố Hà Nội, trang hoàng đường phố , 45 năm ngày giải phóng miền Nam , 134 năm ngày quốc tế lao động , 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh , thống nhất đất nước.

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả: quyết thắng

Nguồn tin: VOV2

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập