Hà Nam lập bệnh viện dã chiến quy mô 300 giường tại "tâm dịch" Phủ Lý

Cập nhật: 24/09/2021

VOV.VN - Tính đến tối 24/9, ổ dịch tại TP Phủ Lý đã ghi nhận hơn 70 trường hợp mắc Covid-19. Tỉnh Hà Nam đã quyết định thành lập bệnh viện dã chiến số 1 tại cơ sở 2 của Bệnh viện Đa khoa tỉnh ở phường Lam Hạ, TP Phủ Lý.

Bệnh viện dã chiến số 1 của tỉnh Hà Nam có quy mô 300 giường, hoạt động dưới sự chỉ đạo của Ban giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh. Đây là nơi thu dung, cách ly, theo dõi, điều trị bệnh nhân Covid-19 theo mô hình tháp 3 tầng.

Hiện, ngành y tế của tỉnh cũng đang phối hợp với các đoàn chi viện của Bắc Giang, Nam Định, Ninh Bình đến Hà Nam từ ngày 21/9 và mới nhất là đoàn nhân viên y tế của Trung tâm Y tế Phú Xuyên, Hà Nội và đoàn quân y đến từ trong ngày 24/9, để đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu, xét nghiệm toàn bộ người dân thành phố Phủ Lý.

Ông Trương Quốc Huy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam cho biết: “Chúng tôi xác định lấy mẫu thần tốc, xét nghiệm thần tốc là công việc cực kỳ quan trọng. Việc lấy mẫu nhanh, xét nghiệm nhanh, khoanh vùng nhanh sẽ giảm thiểu được lây lan trong cộng đồng và kịp thời khoanh vùng, cách ly”.

Căn cứ vào mức độ thực tế của dịch với số ca mắc chưa quá nhiều, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam đã kịp thời điều chỉnh phạm vi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Theo đó, thay vì giãn cách xã hội toàn thành phố Phủ Lý như quyết định ban đầu, hiện nay đã thu hẹp lại, chỉ còn 1 phần của 12 phường, xã.  

Anh Phạm Trọng Điệp, người dân phường Thanh Châu, thành phố Phủ Lý chia sẻ: “Chúng tôi tuân thủ quy định giãn cách, thực hiện 5K. Chỉ ra đường khi thực sự cần thiết. Đi làm phải có giấy đi đường…”.

Từ chiều 19/9, tỉnh Hà Nam phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, sau đó đã truy vết trong cộng đồng, doanh nghiệp trong khu công nghiệp, trường học nhưng chưa rõ nguồn lây./.

Từ khóa: ổ dịch Covid-19, thành phố Phủ Lý, Hà Nam lập bệnh viện dã chiến

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập