Hà Giang tăng cường rà soát khách nước ngoài trên địa bàn

Cập nhật: 26/03/2020

VOV.VN - Tính từ ngày 7/3/2020 đến nay, tỉnh Hà Giang đã làm thủ tục tạm trú cho trên 7.500 khách nước ngoài với 88 quốc tịch khác nhau.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công an, tỉnh Hà Giang đã và đang tăng cường rà soát tất cả các trường hợp người nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài đã nhập cảnh Việt Nam nói chung và đến tỉnh Hà Giang nói riêng từ ngày 8/3/2020, nhằm kiểm soát và phòng tránh lây lan dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng.

Tính từ ngày 7/3/2020 đến nay, tỉnh Hà Giang đã làm thủ tục tạm trú cho trên 7.500 khách nước ngoài với 88 quốc tịch khác nhau; tiếp nhận 62 trường hợp người Hà Giang đi lao động ở nước ngoài trở về, hiện trên địa bàn tỉnh Hà Giang có 121 người nước ngoài với 28 quốc tịch đang lưu trú. Cùng với các ngành, địa phương, lực lượng công an tỉnh và Phòng quản lý xuất nhập cảnh đã và đang tăng cường rà soát, yêu cầu cách ly tại nhà, nơi lưu trú, thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe, kịp thời phát hiện các trường hợp mắc bệnh, nhằm thực hiện có hiệu quả công tác phòng, tránh dịch Covid-19 ở địa phương.
Thượng tá Bùi Thanh Phương – Trưởng phòng quản lý xuất nhập cảnh, CA tỉnh Hà Giang cho biết: "Chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với công an các huyện, thành phố để kiểm tra lưu trú cũng như kiểm tra lịch trình của người nước ngoài để khoanh vùng dịch nó tốt nhất và cũng như phát hiện nhanh những trường hợp có dấu hiệu mắc bệnh cũng như đi từ những nước đang có trở về Việt Nam".

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Hà Giang đã và đang tăng cường chỉ đạo các sở ban ngành, đơn vị liên quan tập trung thực hiện giải pháp phòng chống dịch, đặc biệt đối với các nguy cơ là nguồn lây từ nước ngoài trở về. Trong đó thành lập các chốt kiểm soát tại tuyến biên giới, khu vực giáp ranh với các địa phương tỉnh khác cũng như thực hiện các biện pháp phòng, tránh dịch đối với người nước ngoài đang lưu trú trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cho biết thêm: "Chúng ta kiên quyết chỉ đạo các nhà hàng, khách sạn, các nhà nghỉ phối hợp với ngành y tế trong việc quản lý khách du lịch và khai báo y tế. Tiếp tục duy trì các chốt kiểm tra gì thế của tỉnh thực hiện việc kê khai sức khoẻ điện tử này, rà soát và bố trí lại các khu cách ly tập trung tại các huyện đảm bảo cho công dân cách ly theo quy định".

Với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để lập danh sách người nước ngoài, công dân Việt Nam nhập cảnh về nước và di chuyển đến các địa phương trong tỉnh, Hà Giang đã và đang thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công an về việc rà soát các trường hợp người nước ngoài đang lưu trú trên địa bàn, góp phần hạn chế nguy cơ nguồn lây nhiễm dịch covid từ bên ngoài vào địa bàn tỉnh Hà Giang./.

Từ khóa: Covid-19, Covid, virus corona, SARS-CoV-2, Hà Giang

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập