Góc BLV: Indonesia khó từ bỏ lối chơi thô bạo ở AFF Cup 2020

Cập nhật: 09/12/2021

VOV.VN - Theo nhận định của BLV Việt Anh, lối chơi không thể thay đổi trong 1 sớm 1 chiều và Indonesia khó lột xác từ "võ sĩ" ở vòng loại World Cup 2022 thành "nghệ sĩ" ở AFF Cup 2020.

Hôm nay (9/12), ĐT Việt Nam sẽ được nghỉ tại AFF Cup 2020 trong khi Indonesia ra quân gặp Campuchia và Malaysia sẽ chạm trán Lào. Phóng viên VOV.VN đã có cuộc trao đổi với BLV Việt Anh để nhận định về lượt trận thứ 2 tại bảng B.

PV: Thưa BLV Việt Anh hôm nay ĐT Indonesia sẽ đá trận đầu tiên ở AFF Cup 2020 và đối thủ của họ là Campuchia, đội đã gây khá nhiều khó khăn cho Malaysia ở trận ra quân. Anh có nhận định gì về trận đấu này?

BLV Việt Anh: Đây là trận đấu mà Indonesia buộc phải thắng. Ở vào bảng đấu có sự góp mặt của Việt Nam và Malaysia, Indonesia muốn đi tiếp thì không được mất điểm trước các đối thủ như Campuchia và Lào. Indonesia có sự chuẩn bị chu đáo cho AFF Cup lần này và vừa có 2 trận đấu giao hữu, trong đó họ thắng Myanmar với tỷ số 4-1.

Đội bóng này cũng được nghỉ lượt đầu tiên và chắc chắn họ đã theo dõi kĩ càng trận đấu giữa Campuchia và Malaysia. Indonesia cũng vượt trội về thành tích đối đầu khi thắng Campuchia trong cả 5 lần đối đầu và kết quả này khó có thể đảo ngược ở trận đấu hôm nay.

PV: Indonesia dưới thời HLV Shin Tae Yong tiến bộ từng ngày và họ cũng có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho AFF Cup 2020. Anh đánh giá thế nào về sức mạnh của đội bóng này và đội bóng này có vũ khí nào mà các đối thủ phải dè chừng?

BLV Việt Anh: Indonesia đang có những sự thay đổi khi tin dùng nhiều cầu thủ trẻ tại AFF Cup, tất nhiên, họ vẫn giữ những trụ cột giàu kinh nghiệm để tạo nên bộ khung. Thể lực, tranh chấp bóng quyết liệt là điều mà Indonesia gây khó khăn cho các đối thủ Campuchia thì đang xây dựng một đội hình hướng tới mục tiêu chuẩn bị cho SEA Games trên sân nhà. Nếu lấy giải đấu này để tạo điều kiện cho những gương mặt trẻ, chưa từng thi đấu cho ĐTQG, mới ở tuổi 17-19 thì họ còn thua thiệt Indonesia về mặt kinh nghiệm. 

PV: Indonesia đá trình diễn lối đá rất thô bạo ở các trận đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, liệu họ tiếp tục đá như vậy khi tranh tài ở AFF Cup 2020 hay không thưa anh?

BLV Việt Anh: Thay đổi lối chơi không thể trong 1 sớm 1 chiều, ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á hay AFF Cup thì những đối thủ của Indonesia cũng vẫn vậy thôi, vẫn là Việt Nam, Malaysia hoặc có khả năng là Thái Lan nếu như họ vượt qua vòng đấu bảng.

Xét toàn diện thì Indonesia vẫn bị đánh giá thấp hơn những đối thủ này. Thực tế thì trong các trận đấu của vòng loại World Cup, dù đá rát nhưng Indonesia không phải nhận quá nhiều thẻ phạt, không có cầu thủ bị truất quyền thi đấu và khi thua thiệt về chuyên môn, họ phải tìm cách để bù đắp khoảng cách.

PV: Về phía Campuchia, đội bóng của HLV Honda dù thất bại 1-3 trước Malaysia, nhưng xét toàn cuộc thì họ đã chơi khá tốt, anh có nghĩ rằng đội bóng này sẽ tạo nên cú sốc trước Indonesia hay không?

BLV Việt Anh: Trận ra quân, đội bóng của HLV Keisuke Honda nhiều thời điểm chơi ép sân, kiểm soát bóng vượt trội, tạo ra những cơ hội rõ nét về phía khung thành của Malaysia. Nhưng đẳng cấp và kinh nghiệm chơi bóng vẫn còn hạn chế là phần nguyên nhân khiến Campuchia không thể tạo ra bất ngờ trước Malaysia. Trận gặp Indonesia thì Campuchia có yếu tố thuận lợi là đối thủ không có được lực lượng mạnh nhất. Tuy nhiên khả năng tạo bất ngờ và có điểm cho Campuchia là rất thấp.

PV: Trong ngày hôm nay Malaysia cũng sẽ đối đầu với Lào, với sức mạnh của mình, có lẽ “Những chú hổ” sẽ bỏ túi 3 điểm chăng?

BLV Việt Anh: Lào chỉ chờ vào Billy Ketkeophomphone thì họ vẫn sẽ đá với Malaysia như gặp Việt Nam, với hàng thủ 8-9 người, tạo nên hai lớp phòng ngự trước khu 16m50. Malaysia sẽ coi đây là màn “tập dượt” quan trọng để chuẩn bị cho trận quyết đấu với tuyển Việt Nam vào cuối tuần. Malaysia rất mạnh ở những pha lên bóng ở hai cánh và 3 điểm là điều chắc chắn với đội bóng này ở trận gặp Lào khi mà khoảng cách trình độ 2 đội là quá cách biệt.

PV: Anh có thể dự đoán về kết quả của hai trận đấu giữa Indonesia với Campuchia và Malaysia với Lào?

BLV Việt Anh: Campuchia có thể ghi bàn vào lưới Indonesia, nhưng họ sẽ thua chung cuộc 1-3, còn trận Malaysia gặp Lào, khoảng cách tỷ số có thể là 3 bàn nghiêng về phía đội tuyển Malaysia./.

Từ khóa: indonesia đá thô bạo, lối chơi indonesia, indonesia aff cup 2020, aff cup, indonesia aff cup, góc blv, nhận định aff cup

Thể loại: Thể thao

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập