Giỗ tổ Hùng Vương: Lan tỏa sức mạnh đoàn kết, tương thân tương ái, gắn kết cội nguồn (21/4/2021)

Cập nhật: 21/04/2021

Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương có từ xa xưa, trở thành bản sắc văn hóa riêng có của cộng đồng người Việt. Ngày 10/3 âm lịch hằng năm - ngày giỗ Tổ Hùng Vương, dù đi đâu, ở đâu, mỗi người con đất Việt cũng hướng về nguồn cội hoặc hành hương về đất Tổ để thắp nén tâm nhang, thành kính tri ân Đức quốc Tổ Hùng Vương.
Luôn có một giá trị bất biến, dù ngày Quốc giỗ được tổ chức với quy mô, hình thức như thế nào thì đó vẫn là những giá trị văn hóa được vun đắp qua nhiều thế hệ. Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương mãi mãi là biểu tượng của tinh thần dân tộc, cội nguồn sức mạnh, là cầu nối hữu hình cho niềm tin, niềm tự hào của người Việt về quá khứ hào hùng và hướng đến tương lai.
Đại dịch COVID-19 làm cho cả thế giới, trong đó có Việt Nam không còn giữ được nhịp sống yên bình. Và trong lúc gian nguy nhất, “ngọn lửa” đoàn kết dân tộc lại bùng cháy lên mạnh mẽ ở khắp mọi nơi. Toàn dân chống dịch – đó không phải là khẩu hiệu, mà là thực tế sinh động về tinh thần đoàn kết, truyền thống quý báu của dân tộc mà càng trong khó khăn, càng sáng lên bản lĩnh và ý chí Việt Nam – bản lĩnh và ý chí của con cháu Vua Hùng. PGS TS Đinh Hồng Hải, Khoa Nhân học, Trường ĐH KHXH&NV, ĐH Quốc gia HN bàn luận về nội dung này.

Từ khóa: #Giỗ tổ Hùng Vương #đoàn kết #tương thân tương ái #cội nguồn

Thể loại: Đời sống

Tác giả:

Nguồn tin: VOV1

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập