Giao lưu “Đồng bào Bru- Vân Kiều 65 năm vinh dự mang họ Hồ của Chủ tịch Hồ Chí Minh”

Cập nhật: 13/06/2022

(VOV5) -Tại chương trình, những già làng có uy tín, những bà con làm kinh tế giỏi, các em học sinh sinh viên người Bru- Vân Kiều đã cùng nhau ôn lại dấu mốc lịch sử vinh dự được mang họ Hồ.

Tối 12/6, tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Quảng Bình tổ chức chương trình giao lưu “Đồng bào dân tộc Bru- Vân Kiều 65 năm vinh dự mang họ Hồ”.

Giao lưu “Đồng bào Bru- Vân Kiều 65 năm vinh dự mang họ Hồ của Chủ tịch Hồ Chí Minh” - ảnh 1Chương trình giao lưu “Đồng bào dân tộc Bru- Vân Kiều 65 năm vinh dự mang họ Hồ”. Ảnh: VOV

Ngày 16/6/1957, Chủ tịch Hồ Chí Minh vào thăm tỉnh Quảng Bình, các đại biểu dân tộc Bru-Vân Kiều xin phép và được Người đồng ý để đồng bào mang họ Hồ. Từ đó đến nay, các thế hệ đồng bào Bru-Vân Kiều luôn động viên nhau cùng nỗ lực để xứng đáng là người mang họ Hồ của Bác.

Chương trình giao lưu “Đồng bào dân tộc Bru- Vân Kiều 65 năm vinh dự mang họ Hồ” là dịp gặp gỡ những đồng bào Bru-Vân Kiều sống tại 2 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, nghe đồng bào kể về những lần vinh dự được gặp Bác, được nhận những món quà từ vị lãnh tụ kính yêu. Tại chương trình, những già làng có uy tín, những bà con làm kinh tế giỏi, các em học sinh sinh viên người Bru- Vân Kiều đã cùng nhau ôn lại dấu mốc lịch sử vinh dự được mang họ Hồ.

Ông Hồ Khay, 84 tuổi, ở xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, là một trong những nhân chứng vẫn mãi không quên được lần đầu tiên được gặp Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Chủ tịch Hồ Chí Minh dặn nhân dân phải sản xuất nhiều thóc, gạo, biết tiết kiệm và hỗ trợ giúp đỡ cho đồng bào miền Nam lúc đó. Phải đoàn kết giữa các dân tộc, đồng bào dân với Chủ tịch Hồ Chí Minh là hết sức tình cảm, lấy họ của Người để làm họ mình thể hiện tình cảm đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, là chấp hành theo đúng đường lối của Đảng”.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Giao lưu, Đồng bào Bru- Vân Kiều, họ Hồ

Thể loại: Giáo dục

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập