Giám đốc Sở Nội vụ Gia Lai bị kỷ luật khiển trách

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Ngày 10/10, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Gia Lai đã có thông cáo về quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Đình Tiến- Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Nội vụ, do những vi phạm trong công tác quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí tại cơ quan.

Cụ thể, theo kết quả kiểm tra, trong thời gian giữ cương vị Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Nội vụ và là chủ tài khoản cơ quan từ tháng 11/2020 đến năm 2023, ông Nguyễn Đình Tiến đã chịu trách nhiệm người đứng đầu trước các khuyết điểm, vi phạm của tập thể Đảng ủy Sở Nội vụ nhiệm kỳ 2020-2025.

Ông Tiến cũng chịu trách nhiệm trực tiếp và cá nhân về các sai sót trong công tác quản lý, sử dụng ngân sách tại Sở Nội vụ và Ban Tôn giáo tỉnh Gia Lai.

Những sai phạm này đã gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của bản thân ông Nguyễn Đình Tiến và làm giảm niềm tin của tổ chức đảng, cơ quan nơi ông công tác. Xét tính chất, mức độ, hậu quả và nguyên nhân vi phạm, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Gia Lai đã thống nhất áp dụng hình thức kỷ luật khiển trách đối với ông Nguyễn Đình Tiến.

Trước đó, Thanh tra tỉnh Gia Lai xác định Ban Tôn giáo tỉnh  (thuộc Sở Nội vụ) đã dùng kinh phí cấp cho công tác tôn giáo để tự đặt ra các khoản chi không có trong quy định của Nhà nước. Tổng số tiền chi sai quy định tại Ban Tôn giáo tỉnh Gia Lai từ năm 2015 tới 2023 là 8,35 tỉ đồng.

Ngoài ra, cơ quan thanh tra phát hiện lãnh đạo và kế toán Sở Nội vụ Gia Lai chi thanh toán một số nhiệm vụ không đúng quy định với số tiền 963 triệu đồng.

Liên quan các sai phạm này, tháng 9 vừa qua, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Gia Lai cũng đã thi hành kỷ luật với ông Hồ Hải Tần- Phó Giám đốc Sở Nội vụ với hình thức cảnh cáo.

Từ khóa: khiển trách, giám đốc, Sở Nội vụ, Gia Lai, kỷ luật, khiển trách, kinh phí, cơ quan

Thể loại: Nội chính

Tác giả: nguyễn thảo/vov-tây nguyên

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập