Giải pháp "vàng" sàng lọc các dị tật thai nhi (19/6/2020)

Cập nhật: 19/06/2020

Mang thai là một hành trình tuyệt vời của bất cứ bà mẹ nào với bao mong muốn, hy vọng chờ đợi con yêu chào đời khỏe mạnh. Tuy nhiên, do ô nhiễm không khí, nguồn nước, thực phẩm phẩm bẩn, gen di truyền là nguyên nhân khiến trẻ sinh ra dễ mắc dị tật bẩm sinh. Trẻ mắc dị tật bẩm sinh không chỉ là gánh nặng kinh tế, tinh thần cho cả gia đình mà còn là gánh nặng kinh tế của xã hội. Các chuyên gia y tế đã chỉ ra rằng, cách tốt nhất để sinh ra những đứa trẻ khỏe mạnh, góp phần nâng cao chất lượng dân số, giảm thiểu lo lắng do sinh con bị dị tật, là sàng lọc trước sinh kết hợp với sàng lọc sơ sinh để loại bỏ dị tật bất thường và sinh ra con được khỏe mạnh.
Hiện nay, trên thế giới có nhiều phương pháp sàng lọc trước sinh, trong đó, xét nghiệm NIPT được đánh giá là một trong những phương pháp sàng lọc trước sinh tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay.
Vậy xét nghiệm NIPT sẽ làm ở thời gian nào của thai kỳ? Ai nên làm xét nghiệm này là câu hỏi của rất nhiều bà mẹ đang mang thai? Khách mời tư vấn là bác sĩ nội trú Nguyễn Bá Sơn - Trưởng phòng Di truyền, Trung tâm xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC và bác sĩ Nguyễn Thị Hiền, Chuyên Khoa sản, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Từ khóa: #sàng lọc các dị tật #thai nhi

Thể loại: Đời sống

Tác giả:

Nguồn tin: VOV1

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập