Giải pháp phòng cháy cho các chung cư mini hiện nay

Cập nhật: 10/10/2023

VOV.VN - Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho rằng, các chung cư mini phải cải tạo để ngăn cách giữa khu vực để xe dễ phát sinh cháy nổ với lối thoát cho cư dân.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2023 chiều tối nay (30/9), vấn đề giải pháp phòng cháy cho các chung cư mini hiện hữu được báo chí quan tâm.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết, sau vụ cháy tại Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội), các địa phương đã rà soát chung cư mini và phát hiện nhiều sai phạm. Nhằm đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy cho loại nhà ở này cần có giải pháp tổng thể, địa phương phát hiện sai phạm phải xử lý nghiêm.

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh, các chung cư mini phải cải tạo để ngăn cách giữa khu vực để xe dễ phát sinh cháy nổ với lối thoát cho cư dân. Ông Sinh cũng đề nghị các địa phương đôn đốc, chỉ đạo chủ đầu tư chung cư mini khẩn trương cải tạo để ngăn cách giữa khu vực để xe dễ phát sinh cháy nổ với lối thoát cho cư dân, đảm bảo thuận lợi nhất.

Hà Nội và TP.HCM là hai địa phương "nở rộ" loại hình "chung cư mini" thời gian qua. Sau vụ cháy tại Hà Nội, hiện TP.HCM đang tổng rà soát lại về vấn đề cháy nổ đối với loại hình này.

Ở Hà Nội hiện nay có khoảng 2.000 chung cư mini, tập trung ở quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Đống Đa, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Tây Hồ. TP HCM có hơn 42.200 nhà trọ cho thuê kiểu chung cư mini.

Chung cư mini với những vi phạm trật tự xây dựng đang tồn tại và thách thức?

VOV.VN - Chung cư mini tại Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội) nơi xảy ra vụ cháy thảm khốc, xây vượt phép 3 tầng so với giấy phép cấp. Tuy nhiên, đây không phải là trường hợp cá biệt, điển hình, hầu hết các chung cư mini đều vi phạm trật xây dựng nhưng vẫn tồn tại và thách thức năng lực của chính quyền Hà Nội.

Từ khóa: Chung cư mini, giải pháp phòng cháy, Bộ Xây dựng, cải tạo chung cư, Họp báo Chính phủ, phòng cháy chung cư mini

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: trần ngọc-thiên bình/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập