Gia tăng các vụ tấn công mạng tại Australia

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Trong những năm gần đây, các cá nhân và thực thể tại Australia trở thành nạn nhân của nhiều vụ tấn công mạng, trong đó, các vụ tấn công vào các tổ chức tài chính và cơ quan chính quyền đang tăng mạnh.


Văn phòng Ủy ban Thông tin Australia vừa cho biết, trong 6 tháng đầu năm nay, cơ quan này đã ghi nhận 527 báo cáo về các vụ tấn công mạng, tăng hơn 65% so với cùng kỳ năm trước và cao nhất trong 3 năm gần đây.

Trong số này, lĩnh vực bị tấn công mạng nhiều nhất là y tế với 102 vụ. Trong đó lớn nhất là vụ tấn công vào trang web chia sẻ đơn thuốc MediSecure đánh cắp thông tin của gần 13 triệu khách hàng. Đây là vụ tấn công mạng có quy mô lớn nhất tại Australia khi thông tin của khoảng 1/2 dân số bị đánh cắp.

Tiếp đó là cơ quan chính phủ với 63 vụ, các tổ chức tài chính là 58 vụ, cơ quan giáo dục là 44 vụ và các công ty bán lẻ là 29 vụ. Trong đó, số vụ tấn công vào lĩnh vực y tế tăng 19% và số vụ tấn công vào cơ quan chính quyền tăng 12%.

Trong số các vụ việc này, 67% là tấn công bằng mã độc và tấn công tội phạm, 30% là do lỗi của con người và 3% là do lỗi hệ thống.

Ủy ban Thông tin Australia dẫn nguồn tin từ các tổ chức an ninh mạng của nước này cho biết, trong quý đầu tiên của năm 2024, đã có 1,8 triệu người dân nước này trở thành nạn nhân của các vụ tấn công mạng, tăng 388% so với quý trước đó. Số liệu này cho thấy, Australia đang ở trong danh sách 15 quốc gia bị tấn công mạng nhiều nhất trên thế giới với khoảng 140 triệu sự cố kể từ năm 2004 cho đến nay.

Từ khóa: tấn công mạng, tấn công mạng,australia,cá nhân,thực thể,gia tăng

Thể loại: Khoa học - Công nghệ

Tác giả: việt nga/vov-australia

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập