Gia Lai tổ chức thi tạc tượng nhà mồ, đua thuyền độc mộc

Cập nhật: 23/10/2022

VOV.VN - Lễ hội Đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô lần thứ 3 và Liên hoan Văn hóa cồng chiêng, biểu diễn các trang phục dân tộc truyền thống các dân tộc năm 2022 sẽ được tổ chức tại huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai từ ngày 4 - 6/11/2022.

Dự kiến, Lễ hội Đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô lần thứ 3 và Liên hoan Văn hóa cồng chiêng, biểu diễn các trang phục dân tộc truyền thống các dân tộc năm 2022 sẽ được huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) tổ chức tại bãi bồi làng Jăng, xã Ia O, huyện Ia Grai từ ngày 4 - 6/11/2022.

Trong đó, cuộc thi đua thuyền độc mộc là nội dung trọng tâm, với 30 đội đua thuyền tham gia. Ngoài ra, liên hoan văn hóa cồng chiêng và cuộc thi tạc tượng nhà mồ sẽ diễn ra suốt trong những ngày lễ hội, góp phần tái hiện không gian văn hóa độc đáo. Dự kiến sẽ có gần 600 người thuộc 13 đội cồng chiêng và tạc tượng trong huyện Ia Grai tham gia. Trong suốt những ngày này, các sản phẩm nông sản OCOP của huyện Ia Grai và nhiều huyện trong tỉnh Gia Lai cũng sẽ được trưng bày, giới thiệu tại khuôn viên diễn ra lễ hội. 

Ông Nguyễn Văn Đông - Phó Chủ tịch UBND huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai cho biết sau nhiều năm tổ chức lễ hội, huyện đã rút ra nhiều kinh nghiệm trong công tác tổ chức lễ hội, nhất là vấn đề phân luồng giao thông, giữ an ninh trật tự, vệ sinh môi trường. Năm nay, công tác tổ chức được chuẩn bị chu đáo hơn.

“Năm 2022, chúng tôi thêm 2 nội dung là tạc tượng gỗ dân gian Tây Nguyên và nhảy dân vũ. Đấy là những cái mới để thu hút đông đảo du khách và giữ chân họ ở lại địa phương lâu hơn. Chúng tôi cũng nâng cao chất lượng các cuộc thi, các cuộc trình diễn để làm sao tạo ấn tượng sâu sắc với du khách. Các xã, các lực lượng phải có đội đua thuyền để làm sao số lượng đội đua tăng lên, trở thành truyền thống của huyện” - ông Nguyễn Văn Đông nói./.

Từ khóa: đua thuyền Gia Lai, đua thuyền độc mộc, tạc tượng nhà mồ Gia Lai, đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập