Giá khóm (dứa) Cầu Đúc ở Hậu Giang tăng kỷ lục

Cập nhật: 9 giờ trước

VOV.VN - Thời gian gần đây, người dân trồng khóm ở tỉnh Hậu Giang rất phấn khởi khi giá khóm được thương lái thu mua ở mức cao kỷ lục.

Hiện khóm loại 1 (loại có trọng lượng trái từ 1 kg trở lên) được thương lái vào tận rẫy thu mua với giá dao động từ 14.000-15.000 đồng/trái; khóm loại 2 dưới 1 kg (2 trái tính làm 1) có giá 10.000 đồng/trái, mức giá này đang tăng từ 4.000-5.000 đồng/trái so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo nhiều nông dân trồng khóm trong tỉnh, khoảng 3 năm trở lại đây giá bán khóm liên tục tăng cao, nhưng đợt này là giá cao nhất từ trước đến nay. Hiện nay thương lái các tỉnh đến thu mua khóm với mức giá cao để cung cấp ra thị trường nên đầu ra của trái khóm khá thuận lợi.

Toàn tỉnh Hậu Giang hiện có hơn 3.000ha khóm, tập trung ở thành phố Vị Thanh và huyện Long Mỹ, với giống chủ lực là khóm Queen (khóm Cầu Đúc). Trong đó ước diện tích đang cho trái là hơn 2.400 ha.

Bà con nông dân đang đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, nhân rộng diện tích canh tác khóm theo hướng hữu cơ, theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP gắn với liên kết chuỗi giá trị sản phẩm để tăng năng suất, đảm bảo chất lượng và thu về lợi nhuận cao.

Từ khóa: giá khóm, giá khóm,quả dứa,khóm cầu đúc,hậu giang,thu mua

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: tấn phong/vov-đbscl

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập