Gia đình 9 người Hong Kong lo ngại nhiễm nCoV sau khi cùng ăn lẩu

Cập nhật: 10/02/2020

VOV.VN - Ngày 9/2, giới chức Hong Kong xác nhận 9 thành viên trong một gia đình ở Hong Kong nghi đã nhiễm chủng virus corona mới sau khi cùng nhau ăn lẩu.

2 thành viên đầu tiên trong gia đình được xác nhận nhiễm chủng virus corona mới (nCoV) là một người đàn ông 24 tuổi và bà của anh ta, khoảng 90 tuổi. 7 người khác đã có kết quả xét quả xét nghiệm dương tính với nCoV.

gia dinh 9 nguoi hong kong lo ngai nhiem ncov sau khi cung an lau hinh 1

Một nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ để đo thân nhiệt của du khách tại bệnh viện ở Hong Kong. Ảnh: AFP

Các quan chức cho biết, 9 thành viên trong gia đình này cùng tham gia một bữa tiệc lẩu trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vào cuối tháng 1. Bữa tiệc này có tổng cộng 19 người tham dự.

Chủng virus corona mới bắt đầu bùng phát tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Tính đến nay, dịch nCoV đã lây nhiễm cho 40.171 người tại Trung Quốc đại lục và ít nhất 36 người tại Hong Kong.

Số trường hợp tử vong do nhiễm nCoV ở Trung Quốc đại lục là 908 người và ở Hong Kong là 1 người.

Từ ngày 8/2, Hong Kong đã áp dụng biện pháp cách ly 14 ngày với tất cả những du khách đến từ Trung Quốc đại lục, trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của nCoV.

Ngày 9/2, Bộ trưởng Y tế thành phố cho biết, 470 người đã được yêu cầu ở nhà, ở trong phòng khách sạn hoặc khu cách ly của chính phủ kể từ khi biện pháp cách ly có hiệu lực./.

Từ khóa: 9 người Hongkong, nhiễm nCoV do ăn lẩu, lây lan virus corona, dịch corona, virus corona mới

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập