Gần 1.500 VĐV dự giải Marathon Mu Cang Chai Trail 2024

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Giải chạy marathon Mu Cang Chai Trail 2024 vừa được khai mạc tại huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Đây là một trong những hoạt động chính tại Lễ hội mùa vàng năm nay trên huyện vùng cao này.

Đây là lần thứ 4 giải được huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái tổ chức. Giải năm nay thu hút 1.480 vận động viên chuyên nghiệp trong nước và quốc tế, tăng 310 vận động viên so với mùa giải năm 2023.

Các vận động viên tham gia tranh tài ở 4 cự ly là 100km, 50km, 25km và 12km. Trong đó, phần lớn các vận động viên đăng ký tham gia chạy ở cự ly 50 km và 25 km. 

Vào 18h chiều 4/10, 50 vận động viên tham gia cự ly 100km đã xuất phát khởi động giải chạy. Các vận động tham gia ở các cự ly còn lại xuất phát trong ngày 5/10.

Giải chạy được huyện Mù Cang Chải tổ chức thường niên vào dịp những thửa ruộng bậc thang - di sản quốc gia đặc biệt đang vào mùa lúa chín, thời điểm đẹp nhất để các vận động viên và du khách chiêm ngưỡng kỳ quan này.

Giải không chỉ là nơi các vận động viên tranh tài mà còn là sân chơi để những người yêu thích marathon trải nghiệm, chinh phục niềm đam mê của mình. Qua đó, thúc đẩy phong trào chạy bộ cũng như kết nối, lan tỏa tinh thần thể thao tới cộng đồng.

Đây cũng là dịp để huyện Mù Cang Chải tôn vinh, quảng bá giá trị Di tích quốc gia đặc biệt Danh lam thắng cảnh ruộng bậc thang Mù Cang Chải và các di sản văn hóa phi vật thể quốc gia trên địa bàn, các nét văn hóa truyền thống độc đáo của các dân tộc. 

Từ khóa: marathon, marathon, Yên Bái, Mù Cang Chải

Thể loại: Thể thao

Tác giả: đinh tuấn/vov-tây bắc

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập