Gần 1.000 người chết và bị thương trong các cuộc không kích của Israel vào Lebanon

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Bộ Y tế Lebanon cho biết, gần 200 người chết và hơn 700 người bị thương trong loạt cuộc không kích ác liệt chưa từng có của quân đội Israel vào Lebanon hôm nay (23/9).

Theo thông báo của Bộ Y tế Lebanon, 182 người đã được xác định thiệt mạng cùng hơn 700 người bị thương trong các cuộc không kích của Israel vào miền Đông và miền Nam Lebanon hôm nay. Trong số thương vong có nhiều dân thường, gồm cả trẻ em, phụ nữ và nhân viên Y tế.

Chính phủ Lebanon đã ra lệnh đóng cửa toàn bộ các trường học tại khu vực phía Nam đất nước trong 2 ngày 23-24/9, nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên trong bối cảnh quân đội Israel liên tục đẩy mạnh chiến dịch không kích vào Lebanon.

Về phía Israel, Lực lượng Phòng vệ (IDF) chiều nay phát đi cảnh báo yêu cầu người dân khu vực thung lũng Beqaa, miền Đông Lebanon, lập tức rời xa các ngôi nhà được lực lượng Hezbollah sử dụng. Trước đó, quân đội Israel cũng đưa ra cảnh báo tương tự với người dân khu vực phía Nam Lebanon.

Từ khóa: không kích, bị thương, bộ y tế lebanon, quân đội israel, cuộc không kích của quân đội israel vào lebanon,lebanon,israel,trung đông

Thể loại: Thế giới

Tác giả: bá thi/vov-cairo

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan