Forrmula 1 sẽ không thể chạy hoàn toàn bằng điện?

Cập nhật: 14/12/2021

VOV.VN - Mặc dù nền công nghiệp xe hơi đang đi theo hướng điện khí hóa, nhưng Forrmula 1 sẽ không thể chạy hoàn toàn bằng điện.

Theo Chủ tịch của Liên đoàn ô tô quốc tế (FIA) – Jean Todt, trong công thức 1, quãng đường đua dài khoảng 305 km. Nếu không sạc, hiệu suất của xe điện xe không cho phép điều này. "Có thể là trong vòng 20 năm, 30 năm tới, tôi không biết. Nhưng tại thời điểm này đó là điều không thể", Jean Todt nói.

Hiện tại chưa phải thời điểm cấp bách để Formula 1 loại bỏ động cơ đốt trong khi mà giải đua xe điện hoàn toàn Formula E vẫn đang được tổ chức và chuẩn bị bước sang mùa giải thứ 8 vào tháng 1/2022.

Việc chuyển sang hệ thống truyền động điện cũng khiến cho những người hâm mộ Formula 1 cảm thấy buồn, một số người đã không hài lòng khi mà môn đua xe thể thao này áp dụng hệ thống truyền động hybrid tăng áp vào mùa giải 2014, đánh dấu sự kết thúc của kỷ nguyên V8.

Mặc dù Formula 1 sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong trong vài thập kỷ tới, như ông Todt đã đề cập “Công thức 1 sẽ không tạo ra ô nhiễm – CO2 – đó là những gì chúng ta cần đạt được”, sự phát triển liên tục của công nghệ hybrid và nhiên liệu không phát thải sẽ đóng góp vào mục tiêu này.

Mùa giải tới sẽ đón chào sự ra mắt của chiếc Công thức 1 mới được thiết kế dành cho những cuộc đua ngắn hơn nhưng xa hơn nữa kể từ năm 2025, xe sẽ có khối động cơ hybrid thế hế thứ 2, chạy 100% bằng nhiên liệu bền vững, điều đó có nghĩa là nó sẽ không phát thải CO2./.

Từ khóa: Formula 1, xe điện, ô tô điện, đua xe công thức 1, đua xe, công thức 1

Thể loại: Ô tô - Xe máy

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập