Ferrari SC40 tôn vinh F40 nét hiện đại nhưng chưa trọn vẹn

Cập nhật: 6 giờ trước

VOV.VN - Ferrari SC40 được tạo ra để tri ân huyền thoại F40. Với thiết kế gợi nhớ những đường nét cổ điển nhưng mang ngôn ngữ hiện đại, SC40 thể hiện tinh thần tốc độ và di sản của Ferrari. Tuy nhiên, chiếc xe gây tranh cãi khi thiếu vắng một chi tiết mang tính biểu tượng từng làm nên tên tuổi của F40.

Thiết kế độc bản và công nghệ hiện đại kế thừa từ 296 GTB

Ferrari SC40 được phát triển cho một khách hàng cực kỳ đặc biệt thông qua chương trình Special-Projects của Ferrari. Thiết kế của xe hướng tới vẻ ngoài gợi nhớ F40 với các đường nét góc cạnh, vòm bánh nổi bật và cánh gió cố định phía sau.

Dù vậy, nền tảng của SC40 lại là Ferrari 296 GTB (phiên bản coupe) với động cơ V6 3.0 lít twin-turbo kết hợp hybrid và hộp số DCT tự động chứ không phải động cơ V8 và số sàn như F40. SC40 sở hữu ngoại thất được thiết kế riêng hoàn toàn và các chi tiết nội thất được tinh chỉnh tỉ mỉ. Trung tâm Thiết kế Ferrari, do Flavio Manzoni đứng đầu, chịu trách nhiệm giám sát thiết kế.

SC40 có ngôn ngữ thiết kế tương tự với những sáng tạo gần đây như 849 Testarossa và F80 mới, kết hợp các đường nét hình học sắc nét với độ cong tinh tế. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha mang phong cách retro, nối liền với các hốc hút gió cản xe bao quanh phần mũi xe nhọn. Cụm đèn pha pop-up kiểu cũ đã không còn nữa, thay vào đó là đèn chạy ban ngày thanh mảnh, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn hiện đại mà không làm mất đi vẻ hoài cổ vốn có của xe.

Ở hai bên thân, Ferrari SC40 tái hiện hệ thống ống dẫn khí NACA đặc trưng của F40, được hoàn thiện bằng sợi carbon và tạo điểm nhấn với đường gân mạnh mẽ ở phần hông sau. Cánh gió cố định biểu tượng của F40 cũng trở lại, dù được tinh chỉnh gọn gàng hơn. Phần đuôi xe nổi bật với các khe gió Lexan trên nắp động cơ và cụm đèn hậu mượn từ 296 GTB, mang lại vẻ hiện đại xen lẫn hoài cổ.

SC40 khoác lên mình màu sơn trắng Bianco SC40 độc quyền, kết hợp bộ mâm năm chấu hai tông màu và logo Ferrari vàng tạo nên diện mạo tương phản đầy tinh tế. Bên trong khoang lái, các chi tiết như bảng điều khiển, táp-lô, lẫy số và hốc để chân đều được chế tác từ sợi carbon-kevlar – lần đầu xuất hiện trên xe Ferrari hiện đại. Ghế SC40 bọc vải kỹ thuật Jacquard đỏ cùng da Alcantara xám đậm, mang lại không khí thể thao và sang trọng đặc trưng của thương hiệu Ý.

Thiếu đi yếu tố “linh hồn” nhưng vẫn là tác phẩm độc bản đáng chú ý

Điều khiến nhiều tín đồ Ferrari cảm thấy tiếc nuối là SC40 thiếu động cơ V8 tăng áp kép và hộp số tay “gated” sàn - hai đặc điểm nổi bật của F40. Thay vào đó, SC40 chọn công nghệ hiện đại hơn, xe được trang bị hệ thống hybrid cắm sạc của 296 GTB, kết hợp động cơ V6 2.9 lít tăng áp kép với một động cơ điện duy nhất, cho tổng công suất 819 mã lực (611 kW / 830 PS). Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc trải nghiệm lái và cảm giác tương tác với xe không còn giống nguyên bản F40. Dẫu vậy, với số lượng chỉ một chiếc và thiết kế độc bản, SC40 vẫn là một món sưu tầm cực kỳ đặc biệt. Thông tin về giá cả và chủ nhân vẫn được giữ kín.

Tuy nhiên, Ferrari đã bù đắp bằng cách sử dụng nhiều sợi carbon-kevlar bên dưới vỏ sò phía sau, thu hút sự chú ý nhiều hơn đến tay nghề thủ công hơn là hệ thống truyền động.

"Soi" Porsche 911 T năm 1970 sau khi được phục chế lại như mới

VOV.VN - Porsche Centre Johor Bahru vừa hoàn thành dự án phục chế đầu tiên tại Malaysia với chiếc Porsche 911 T đời 1970. Toàn bộ quy trình đã được thực hiện nội bộ theo tiêu chuẩn nhà máy gốc. Đây là cột mốc cho thấy Malaysia đã gia nhập mạng lưới toàn cầu của Porsche trong công tác bảo tồn xe cổ.

Từ khóa: Ferrari SC40, tribute Ferrari F40, Ferrari one-off SC40, Ferrari 296 GTB nền tảng, linh hồn F40 mất đi,ferrari,f40,Ferrari SC40

Thể loại: Ô tô - Xe máy

Tác giả: ctv minh thuý/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập