Đường bay thẳng Hà Nội - Phnom Penh góp phần kết nối Việt Nam và Campuchia

Cập nhật: 4 giờ trước

VOV.VN - Tối 27/10, chuyến bay mang số hiệu VN923 của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Phnom Penh, chính thức khai trương đường bay thẳng Hà Nội-Phnom Penh, đánh dấu một dấu mốc quan trọng về kết nối giao thương và quan hệ hợp tác hữu nghị, láng giềng giữa Việt Nam và Campuchia. 

Với đường bay thẳng vừa khai trương, Vietnam Airlines là hãng hàng không duy nhất của Việt Nam khai thác đường bay thẳng Hà Nội - Phnom Penh. Thời gian bay thẳng chỉ hết 1 tiếng 55 phút. Trong khi trước đây, hành khách muốn bay từ Hà Nội đến Phnom Penh cần mất gần 3 tiếng, vì phải quá cảnh tại Viêng Chăn (Lào).

Phát biểu tại sân bay quốc tế Phnom Penh, Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Huy Tăng nhấn mạnh, đường bay thẳng Hà Nội - Phnom Penh góp phần rút ngắn thời gian đi lại giữa thủ đô hai nước, và là minh chứng rõ nét cho tình hữu nghị đặc biệt và mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước. Đại sứ nhắc lại sự kiện ngày 13/7/2024, trong chuyến thăm cấp Nhà nước tới Campuchia, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tới dự nghi thức lễ khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Phnom Penh và sau gần 4 tháng chuẩn bị, đường bay thẳng giữa thủ đô hai nước đã chính thức đi vào hoạt động với tần suất 4 chuyến/tuần bằng máy bay phản lực hiện đại Airbus A321.

Đường bay mới này sẽ nâng tổng số đường bay giữa Việt Nam và Campuchia của Vietnam Airlines lên 5 đường bay từ cuối tháng 10/2024 và tổng số chuyến bay giữa hai quốc gia sẽ lên tới 86 chuyến bay mỗi tuần, góp phần quan trọng vào việc gia tăng mạng lưới kết nối giữa hai quốc gia.

Tham dự lễ khai trương, ông Mao Havannall, Bộ trưởng phụ trách Ủy ban Nhà nước về Hàng không dân dụng Campuchia, đánh giá cao ưu tiên của Đảng, Nhà nước và các cơ quan liên quan của Việt Nam trong việc luôn ưu tiên thúc đẩy hợp tác song phương về hàng không dân dụng với Campuchia, cũng như tăng cường các chuyến bay giữa hai nước.

Ông Mao Havanall đánh giá: "Tôi tin tưởng rằng việc khai trương đường bay thẳng hôm nay sẽ tạo điều kiện hơn nữa cho việc kết nối hàng không giữa hai nước, mang lại những lựa chọn tốt hơn cho hành khách, nhất là các doanh nhân, và các du khách của hai bên cũng như khách quốc tế. Việc khai trương đường bay hôm nay là biểu tượng thành công, quan hệ mật thiết và hợp tác toàn diện giữa hai nước".

Hành trình Việt Nam - Campuchia là một trong những đường bay đầu tiên được Vietnam Airlines khai thác từ những ngày đầu thành lập. Nhờ tần suất bay dày đặc, thời gian nối chuyến thuận tiện., đường bay Việt Nam - Campuchia rất có sức hút với đối tượng khách có nhu cầu du lịch kết hợp Việt Nam với các điểm đến trong khu vực, như khách từ Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước châu Âu. Vietnam Airlines đã vận chuyển gần 8,2 triệu lượt hành khách, 28.400 tấn hàng hóa trên hơn 81 nghìn chuyến bay giữa Việt Nam và Campuchia trong hơn 3 thập kỷ.

Từ khóa: bay thẳng, Đường bay thẳng,bay thẳng Hà Nội,Hà Nội Phnom Penh,bay thẳng Campuchia

Thể loại: Xã hội

Tác giả: văn đỗ-tuấn anh/vov-phnom penh

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập