Du khách quốc tế đến Campuchia chỉ phải cách ly 5 ngày

Cập nhật: 22/10/2021

VOV.VN - Preah Sihanouk sẽ là tỉnh đầu tiên của Campuchia được phép mở cửa đón du khách quốc tế (du  khách quốc tế đã được tiêm vaccine COVID-19).

Bộ trưởng bộ Du lịch Campuchia ông Thông Khon (Thong Khon) cho biết, những du khách quốc tế này sẽ được tham quan du lịch tại các địa điểm an toàn và chỉ bị cách ly có 5 ngày.

Phát biểu trong buổi lễ công bố kế hoạch tổng thể về phát triển du lịch Siem Reap 2021-2035, Bộ trưởng Bộ Du lịch Campuchia ông Thong Khon cho biết, Chính phủ nước này có kế hoạch cho phép tỉnh Preah Sihanouk mở cửa đón những du khách quốc tế đầu tiên (du khách đã được tiêm vaccine COVID-19), tiếp theo là tỉnh Siem Reap và các địa điểm du lịch khác.

Ông Thong Khon cũng cho biết, du khách quốc tế đã tiêm phòng vaccine COVID-19 khi đến Campuchia chỉ phải cách ly 5 ngày tại các khu vực an toàn, sau đó thì du khách có thể đi khắp các tỉnh thành trong cả nước. Đối với du khách chỉ thăm quan, nghỉ dưỡng tại khu vực an toàn thì chỉ phải xét nghiệm nhanh 01 lần tại sân bay và xét nghiệm PCR một lần tại khu vực du lịch.

Trong bối cảnh tỷ lệ tiêm chủng vaccine ngày càng được phủ rộng và tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Campuchia diễn biến tích cực, ngày 16/10/2021, Chính phủ Campuchia đã quyết định nới lỏng các quy định về đi lại và cách ly phòng dịch đối với những người tới nước này. 

Áp dụng quy định cách ly 03 ngày đối với nhà đầu tư, chuyên gia, cán bộ ngoại giao, cán bộ các tổ chức nước ngoài và cán bộ của Chính phủ đi công tác nước ngoài về (bao gồm cả các thành viên gia đình của nhóm ưu tiên này).

Với người dân thông thường, kể cả công dân Campuchia lẫn người nước ngoài, thời gian cách ly tập trung là 7 ngày. Những người thuộc danh mục khác mà chưa tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 hoặc tiêm chưa đủ liều thì phải cách ly tập trung đủ 14 ngày./.

Từ khóa: campuchia, du lịch campuchia, covid-19 campuchia, du khách đến campuchia cách ly 5 ngày

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập