ĐT Việt Nam có sự thay đổi lớn ở ban huấn luyện

Cập nhật: 2 ngày trước

VOV.VN - ĐT Việt Nam có sự thay đổi trong thành phần ban huấn luyện khi có sự bổ sung thêm một HLV thể lực người Hàn Quốc.

Ở 2 trận đấu cuối cùng tại vòng loại World Cup 2026 của ĐT Việt Nam, HLV Kim Sang Sik có sự trợ giúp của HLV thể lực người Hàn Quốc - Sang Wuk An. Tuy nhiên, HLV thể lực này chỉ cam kết làm việc ngắn hạn nên VFF và HLV Kim Sang Sik phải tìm người thay thế. 

Đến chiều 2/7, VFF đã chính thức công bố HLV thể lực mới của ĐT Việt Nam, đó cũng là một chuyên gia đến từ Hàn Quốc - ông Yoon Dong Hun. Ông Yoon Dong Hun sinh năm 1983, từng có nhiều năm kinh nghiệm làm việc CLB Kitchee của Hong Kong (Trung Quốc) và được đánh giá có những đóng góp quan trọng cho thành công của CLB này giai đoạn từ 2019 đến 2022, trong đó đáng chú ý là thành tích lọt vào vòng 1/8 Cúp C1 châu Á 2022. 

Bên cạnh việc được đào tạo chính quy về giáo dục thể chất tại trường đại học Hàn Quốc, ông Yoon Dong Hun còn sở hữu chứng chỉ HLV bằng A của AFC và bằng HLV thể lực cấp độ 2 của AFC. 

Bản hợp đồng của ông Yoon Dong Hun với VFF có thời hạn đến năm 2026. Nhiệm vụ chính của ông Yoon Dong Hun là hỗ trợ HLV trưởng Kim Sang Sik trong việc đảm bảo và nâng cao nền tảng thể lực cho các tuyển thủ, đáp ứng với cường độ thi đấu cao tại các giải quốc tế trong thời gian tới.

Từ khóa: ĐT Việt Nam, ĐT Việt Nam, ban huấn luyện ĐT Việt Nam, Kim Sang Sik,Yoon Dong Hun

Thể loại: Thể thao

Tác giả: pv/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập