ĐSQ Việt Nam đồng hành cùng người Việt tại Hoa Kỳ trong đại dịch Covid-19

Cập nhật: 07/04/2020

VOV.VN - Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ đã xác định việc hỗ trợ, giúp đỡ lưu học sinh Việt Nam là ưu tiên cao nhất trong công tác bảo hộ công dân.

Tình hình đại dịch Covid-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp tại Hoa Kỳ. Trong bối cảnh đó, Đại sứ quán Việt Nam đã tích cực và chủ động hỗ trợ công dân và du học sinh Việt Nam yên tâm tiếptục nghiên cứu, học tập và làm việc tại Hoa Kỳ.

dsq viet nam tiep tuc dong hanh cung cong dong nguoi viet tai hoa ky trong dai dich covid-19 hinh 1
Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Hà Kim Ngọc

Trong số các công dân Việt Nam đang ở Hoa Kỳ, học sinh-sinh viên chiếm đa số, với khoảng gần 30.000 em vào thời điểm hiện nay. Đây cũng là nhóm chịu tác động nhiều khi sở tại có biến động.

Ngay từ giai đoạn đầu của dịch bệnh Covid-19, Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ đã xác định việc hỗ trợ, giúp đỡ lưu học sinh Việt Nam là ưu tiên cao nhất trong công tác bảo hộ công dân.

Trong bối cảnh đại dịch diễn biến phức tạp hiện nay, Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ đã thực hiện công tác vận động sở tại không đưa ra các tuyên bố hoặc chính sách có thể gây khó khăn cho học sinh và sinh viên Việt Nam.

Đại sứ Hà Kim Ngọc cho biết:“Gần đây đã xuất hiện quan ngại về sự quá tải của hệ thống y tế, an sinh xã hội của sở tại, lo lắng về khả năng có những thay đổi bất lợi cho công dân nước ngoài trong chính sách của chính phủ Hoa Kỳ, có thểgây ảnh hưởng đến các du học sinh quốc tế trong đó có du học sinh Việt Nam. Trước tình hình đó, bằng nhiều hình thức khác nhau và qua nhiều kênh, Đại sứ quán đã và đang tích cực trao đổithông tin và vận độngcác cơ quan chức năng sở tại, đề nghị phíaHoa Kỳthực hiện các biện phápcần thiết đểbảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam đangở Hoa Kỳ, trong đócó việc gia hạn thời gian lưu trú và tạo điều kiện cấp mới thị thực. Đại sứ quán sẽ tiếp tục làm hết sức mình để đồng hành, hỗ trợ các bạn du học sinh, công dân Việt Nam nói chung yên tâm tiếptục nghiên cứu, học tập và làm việc tại Hoa Kỳ.”

Đại sứ Hà Kim Ngọc cũng cho biết Đại sứ quán đang tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo liên quan của Chính phủ; nhanh chóng triển khai cho công dân Việt Nam, trong đó có lưu học sinh đăng ký tham gia các chuyến bay thương mại do ta tổ chức về nước khi điều kiện cho phép và kiến nghị các cơ quan hữu quan trong nước các giải pháp thích hợp./.

Từ khóa: dương tính với sars-cov-2, dịch covid-19, phòng dịch covid-19, virus sars-cov-2, đại sứ quán việt nam tại mỹ

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập