ĐSQ Azerbaijan tại Việt Nam kỷ niệm 97 năm ngày sinh cố Tổng thống Aliyev

Cập nhật: 08/05/2020

VOV.VN - Ngày 7/5/2020, Đại sứ quán nước Cộng hòa Azerbaijan tại Việt Nam đã tổ chức sự kiện kỷ niệm 97 năm ngày sinh cố Tổng thống Azerbaijan Heydar Aliyev.

Sự kiện này có sự tham gia của lãnh đạo của Hội hữu nghị Việt Nam-Azerbaijan và Trung tâm nghiên cứu văn hóa và lịch sử Azerbaijan, cũng như các sinh viên Việt Nam từng theo học và tốt nghiệp tại các cơ sở giáo dục ở Azerbaijan.

dsq azerbaijan tai viet nam ky niem 97 nam ngay sinh co tong thong aliyev hinh 1
Lãnh tụ Azerbaijan Heydar Aliyev.

Khai mạc buổi lễ, Đại sứ Anar Imanov nhấn mạnh rằng, chính trị gia Heydar Aliyev đã lãnh đạo thành công đất nước Azerbaijan trong hai giai đoạn khác nhau của lịch sử Azerbaijan.

Đại sứ Anar Imanov lưu ý rằng, dưới sự dẫn dắt của ông Heydar Aliyev, Cộng hòa Azerbaijan đã trở thành một trong những quốc gia đang phát triển và hoạt động tích cực nhất trên thế giới, cũng như là một thành viên đầy đủ của cộng đồng quốc tế, một đối tác toàn diện, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Cộng hòa Azerbaijan đã đạt được nhiều thành công trong các lĩnh vực khác nhau như kinh tế, công nghiệp, năng lượng, kỹ thuật, thông tin, y tế, giáo dục, văn hóa.

Đặc biệt, cố Tổng thống Heydar Aliyev đóng một vai trò vô cùng to lớn trong việc thành lập và phát triển các mối quan hệ giữa Azerbaijan và Việt Nam.

Ông Trương Mạnh Tiến, Phó chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Azerbaijan, nhấn mạnh rằng chuyến thăm của chủ tịch Hồ Chí Minh đến Azerbaijan năm 1959 và chuyến thăm của ông Heydar Aliyev đến Việt Nam trong 1983 đặt nền tảng của tình hữu nghị giữa hai quốc gia.

Ông Trương Mạnh Tiến chia sẻ rằng hàng ngàn cựu sinh viên Việt Nam từng học tập tại các cơ sở giáo dục Azerbaijan đã tích cực cống hiến trong giai đoạn tái thiết cực kỳ khó khăn của đất nước thời hậu chiến và ngày nay tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam./.

Từ khóa: lãnh tụ Heydar Aliyev, Đại sứ quán Azerbaijan tại Việt Nam, 97 năm ngày sinh ông Aliyev, quan hệ Việt Nam Azerbaijan

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập