Dòng tiền có dấu hiệu gia tăng ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn

Cập nhật: 27/09/2021

VOV.VN - Trong tuần này (27/9 - 1/10), thị trường chứng khoán có thể sẽ còn giằng co trong các phiên giao dịch đầu tuần. Đồng thời, thị trường có thể sẽ sớm bước vào giai đoạn biến động mạnh hơn trong một vài phiên tới và dòng tiền có thể sẽ dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

VN-Index vận động tích cực để hướng tới ngưỡng kháng cự mạnh 1.390 điểm

Kết thúc tuần giao dịch từ ngày 20/9 đến ngày 24/9, VN-Index giảm nhẹ 1,47 điểm (-0,11%) xuống mốc 1.351,17 điểm. Thanh khoản giao dịch của thị trường duy trì ở mức cao với giá trị giao dịch bình quân mỗi phiên đạt 21.513 tỷ, tăng 2,26% so với tuần trước. Trong khi đó, chỉ số HNX-Index tăng 1,66 điểm (+0,46%%) lên mốc 359,63 điểm.

Dòng tiền phân hóa mạnh với 10/20 nhóm tăng điểm. Trong đó, mức tăng mạnh nhất thuộc về các cổ phiếu bất động sản (+2,7%) và đường (+2,7%). Nhóm ngân hàng (+0,7%) sau nhiều tuần lình xình đi ngang thì tuần này có diễn biến tương đối tích cực nhưng vẫn thiếu đi sự bứt phá. Thời gian gần đây, nhóm ngân hàng đang giữ vai trò “đỡ” thị trường không cho giảm sâu thay vì là “đầu tàu” kéo thị trường bứt phá như trước kia.

Ở chiều ngược lại, sự điều chỉnh xảy ra mạnh nhất ở nhóm ngành cảng biển (-6,0%), chứng khoán (-3,7%) và thép (-3,6%). Phần lớn áp lực đến từ dòng tiền chốt lời của nhà đầu tư khi các nhóm ngành này đều đã tăng rất mạnh giai đoạn trước đó.

Theo ông Lê Văn Thành, Chuyên viên Phân tích Kinh tế Vĩ mô và Thị trường Chứng khoán, Công ty Cổ phần Chứng khoán Kiến Thiết (CSI), tuần qua, VN-Index xuất hiện thân nến đảo chiều “Hanging Man” cho tín hiệu đảo chiều trong ngắn hạn. Nhưng quan sát các phiên giao dịch trong tuần thì mức cao nhất và thấp nhất của nến “Hanging Man” được hình thành trong 2 phiên đầu tiên của tuần, 3 phiên còn lại diễn biến trong xu hướng đi ngang. Vì vậy, VN-Index vẫn nghiêng về tích lũy mà chưa có dấu hiệu đảo chiều giảm điểm.

“Chúng tôi vẫn duy trì kỳ vọng VN-Index sẽ sớm thoát khỏi xu hướng Sideway và vận động tích cực để hướng tới ngưỡng kháng cự mạnh 1.390 điểm”, ông Lê Văn Thành cho hay.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng

Các chuyên gia của Công ty Chứng Khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) dự báo, trong tuần này 27/9-1/10, thị trường có thể sẽ còn giằng co trong các phiên giao dịch đầu tuần. Đồng thời, thị trường có thể sẽ sớm bước vào giai đoạn biến động mạnh hơn trong một vài phiên tới và dòng tiền có thể sẽ dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trong bối cảnh thị trường bước vào thời điểm chốt giá trị tài sản ròng (NAV) của các quỹ.

“Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và cơ cấu lại danh mục ngắn hạn, tức là bán ra các cổ phiếu đã xác lập xu hướng giảm và giải ngân vào các cổ phiếu đã xác lập xu hướng tăng với mức Stock Rating trên 80”, chuyên gia của YSVN nêu quan điểm.

Về xu hướng trung hạn, chuyên gia của YSVN cho rằng, thị trường vẫn duy trì ở mức trung tính. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy với biên độ hẹp. Điểm tích cực là dòng tiền có dấu hiệu gia tăng ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, nếu xu hướng này tiếp tục gia tăng thì thị trường sẽ có triển vọng tích cực hơn trong vài tuần tới.

“Do đó, các nhà đầu tư trung hạn tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại và quan sát thị trường”, chuyên gia của YSVN lưu ý.

Còn theo các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương (VCBS), VN-Index vẫn đang dao động trong vùng 1,350 +/- 20 điểm trong khoảng ba tuần trở lại đây. Dòng tiền vẫn đang đang tương đối hạn chế và thanh khoản chưa có dấu hiệu cải thiện nào. Mặc dù Chính phủ vẫn luôn thể hiện quyết tâm duy trì ổn định kinh tế vĩ mô của Việt Nam trong năm 2021 nhưng tâm lý của nhiều nhà đầu tư trên thị trường vẫn khá dè dặt trong việc giải ngân, nhất là trong giai đoạn “trống vắng” thông tin như hiện tại. Tuy nhiên, điểm tích cực là chỉ số cho phản ứng hồi phục tương đối tích cực sau khi lùi về vùng hỗ trợ quanh 1.330 điểm. Trong giai đoạn này, chiến lược đầu tư thích hợp sẽ là giao dịch “lướt sóng” ngắn hạn trong biên độ hẹp với yêu cầu tuân thủ chặt chẽ kỷ luật đầu tư trong trường hợp thị trường bất ngờ xuất hiện xu hướng mới và biến động vượt ngoài kỳ vọng.

“Nhà đầu tư ngắn hạn chốt lời một phần danh mục ngắn hạn đã đạt kỳ vọng về lợi nhuận để có thể tận dụng tốt hơn vòng quay vốn cũng như bảo vệ thành quả đầu tư. Nhà đầu tư trung – dài hạn cân nhắc giải ngân với tỷ trọng vừa phải vào nhóm cổ phiếu vốn hóa trung bình với nền tảng tài chính lành mạnh và đang có sự tăng trưởng ổn định trong nửa cuối năm 2021”, chuyên gia của VCBS khuyến nghị./.

Từ khóa: chứng khoán hôm nay, chứng khoán ngày 27/9, tin chứng khoán mới nhất, thị trường chứng khoán, VN-Index, cập nhật tin tức chứng khoán, chứng khoán 27/9, VN-Index, phiên giao dịch, nhận định chứng khoán, nhận định chứng khoán 27/9

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập