Đồng Nai hỗ trợ 6 tỉ đồng cho Đà Nẵng và Quảng Nam chống dịch Covid-19

Cập nhật: 10/08/2020

UBND tỉnh Đồng Nai quyết định hỗ trợ 6 tỉ đồng cho Đà Nẵng và Quảng Nam trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

dong nai ho tro 6 ti dong cho da nang va quang nam chong dich covid-19 hinh 1

Đồng Nai phong tỏa đường Hồ Văn Đại, nơi ở của hai bệnh nhân Covid-19 thứ 595 và 669 ẢNH: LÊ LÂM

Chiều 7/8, ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, ký văn bản về việc đồng ý chi 6 tỉ đồng để hỗ trợ Đà Nẵng và Quảng Nam chống dịchCovid-19.
Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai giao cho SởTài chínhcân đối, chủ động liên hệ với hai địa phương trên để chuyển tiền hỗ trợ. Trước đó, Sở Y tế Đồng Nai có văn bản tham mưa cho UBND tỉnh thực hiện quyết định nói trên.
Cụ thể, Sở Y tế Đồng Nai dẫn chứng hiện nay dịch Covid-19 ở Đà Nẵng và Quảng Nam diễn biến phức tạp. Những ngày qua,Bộ Y tếcùng các bệnh viện đầu ngành cả nước và tổ chức, cá nhân đã sát cánh cùng Đà Nẵng và Quảng Nam trong phòng chống dịch Covid-19.
Về phía Đồng Nai, dù chưa nhận được công văn xin hỗ trợ từ Đà Nẵng và Quảng Nam, nhưng để cùng chung sức, Sở Y tế Đồng Nai đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ mỗi địa phương nói trên 3 tỉ đồng.
Đối với nguồn nhân lực và phương tiện, Sở Y tế Đồng Nai cho biết chưa thể hỗ trợ vì đang tập trung phòng chống dịch do trên địa bànxuất hiện ca bệnh Covid-19 tại cộng đồng. Hiện tỉnh Đồng Nai đang có người nhiễm Covid-19 làbệnh nhân 595 và 669./.

Từ khóa: Covid-19, Đồng Nai, Hỗ Trợ Chống Dịch, Đà Nẵng, Quảng Nam

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập