Đồng Nai chỉ đạo bảo tồn biệt thự cổ chồng lấn dự án đường ven sông

Cập nhật: 8 giờ trước

VOV.VN - Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Đồng Nai vừa có chỉ đạo liên quan đến ngôi biệt thự “nhà lầu ông Phủ” nằm trong quy hoạch Dự án đường và kè ven sông Đồng Nai.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan liên quan thực hiện bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, kiến trúc của ngôi biệt thự. 

Song song đó, có giải pháp triển khai Dự án kè và đường ven sông Đồng Nai theo đúng kế hoạch đề ra, bảo đảm các quy định của pháp luật.

Dự án kè và đường ven sông Đồng Nai có chiều dài 5,2 km, từ cầu Hóa An, TP Biên Hòa đến giáp ranh huyện Vĩnh Cửu, với tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng. 

Được khởi công từ cuối tháng 12/2021 nhưng đến nay, mặt bằng của dự án vẫn chưa được bàn giao đầy đủ cho đơn vị thi công.

Trong đó, công trình nhà lầu ông Phủ tại địa chỉ 99A, khu phố 5, phường Bửu Long nằm trong phạm vi quy hoạch thực hiện dự án.

Ngôi biệt thự "Nhà lầu ông Phủ" được hoàn thành xây dựng vào năm 1924, hiện đã xuống cấp do lâu chưa được trùng tu.

Theo bảng chiết tính giá bồi thường để thực hiện Dự án kè và đường ven sông Đồng Nai, cơ quan chức năng định giá bồi thường ngôi biệt thự cổ này số tiền gần 5,4 tỷ đồng.

Từ khóa: Đồng Nai, biệt thự cổ,nhà lầu ông phủ,tỉnh ủy đồng nai,sông đồng nai

Thể loại: Xã hội

Tác giả: duy phương/vov-tp.hcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập