Đồng Nai bàn giao 5.000 ha mặt bằng cho chủ đầu tư sân bay Long Thành

Cập nhật: 25/08/2023

VOV.VN - Sáng nay (25/8), UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức lễ bàn giao mặt bằng dự án sân bay Long Thành và hai tuyến đường giao thông kết nối sân bay T1 và T2.

Dự án sân bay Long Thành có diện tích 5.000 ha, giai đoạn 1 là hơn 2.500 ha. Đến nay, địa phương đã thu hồi diện tích gần 4.900 ha, đạt hơn 98% tổng diện tích đất cần thu hồi. Với giai đoạn 1, địa phương đã bàn giao 100% mặt bằng.

Ông Lê Văn Tiếp, Chủ tịch UBND huyện Long Thành cho biết, trong tháng 8/2023, địa phương hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng phần diện tích hơn 126 ha phục vụ dự án 2 tuyến giao thông T1, T2 kết nối sân bay Long Thành.

Theo ông Tiếp, trong số 5.000 ha dự án sân bay Long Thành, huyện đang lúng túng về công tác quản lý. Trong phạm vi giai đoạn 1 thì chủ đầu tư đã thi công hàng rào để bảo vệ đất. Tuy nhiên, giai đoạn 2 chưa có chủ trương xây dựng hàng rào.

Khó khăn của địa phương trong giai đoạn 2 là chưa xác định được đơn vị nào tiếp nhận, quản lý diện tích đất. Nếu không có đơn vị nào tiếp nhận thì sau này rất dễ phát sinh việc tái lấn chiếm, cũng như khó khăn trong quản lý, sử dụng.

Ngoài ra, ông Tiếp cho biết, huyện đang chi tiền bồi thường từ đầu năm 2023 sử dụng bằng nguồn tạm ứng của địa phương. Nguyên nhân là niên hạn giải ngân của Trung ương đã hết nên tỉnh cũng không tạm ứng được cho địa phương.

“Đối với dự án trọng điểm cấp bách này, nếu chúng ta ngưng lại không chi trả tiền bồi thường thì sau này sẽ trở thành điểm nóng. Đồng thời, những vị trí còn lại chưa chi trả thì sau này rất khó khăn trong vấn đề chi trả”, ông Tiếp nói.

Từ khóa: sân bay long thành, đồng nai, bàn giao mặt bằng, tuyến đường giao thông, sân bay T1 và T2, kinh tế, tin kinh tế 24h, bản tin kinh tế hôm nay, Tin tức kinh tế thế giới 24h, Tin kinh tế Việt Nam mới nhất

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: duy phương/vov-tphcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan