Doanh nghiệp Xanh là “giấy thông hành” cho doanh nghiệp xuất khẩu

Cập nhật: 08/10/2023

VOV.VN - Danh hiệu Doanh nghiệp xanh khuyến khích các DN tuân thủ các quy định về xử lý chất thải phát sinh trong quá trình sản xuất, kinh doanh có sản phẩm thân thiện với môi trường.

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP.HCM lần thứ 4 với chủ đề “Tăng trưởng xanh- Hành trình hướng tới giảm phát thải bằng 0”, tối 13/9, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM và Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức Lễ tôn vinh và trao tặng Danh hiệu Doanh nghiệp Xanh TP.HCM lần thứ Nhất. Danh hiệu này do UBND TP.HCM chứng nhận.

Tại buổi lễ, có 90 DN được tôn vinh và trao tặng Danh hiệu Doanh nghiệp Xanh. Đây là danh hiệu tôn vinh, khuyến khích các DN tuân thủ các quy định về xử lý chất thải phát sinh trong quá trình sản xuất, kinh doanh, có nhiều nghiên cứu sản xuất sản phẩm thân thiện với môi trường. Lễ tôn vinh này sẽ được duy trì hàng năm để trao cho DN đủ điều kiện theo những tiêu chí chuyển đổi xanh trong hành trình hướng tới NET ZERO.

Phát buổi tại buổi lễ, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, bằng hành động cụ thể thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về những nội dung đã cam kết về NET ZERO, TP.HCM đã và đang triển khai nhiều giải pháp, chương trình cụ thể để ứng phó với biến đổi khí hậu; từng bước giảm thiểu khí carbon trong sản xuất, kinh doanh và dẫn dắt chuyển đổi “tiêu dùng xanh” cho người dân.

Chương trình tôn vinh Doanh nghiệp Xanh sẽ tiếp tục lan tỏa ra cộng đồng DN để cùng triển khai tiến tới mục tiêu quốc gia về NET ZERO. Từ đó, ý thức đóng góp cho công cuộc bảo vệ môi trường sống và trách nhiệm về sản phẩm với người tiêu dùng trong DN ngày càng được nâng cao. Nhiều DN sẽ lấy những tiêu chí xanh này để xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM cho rằng, danh hiệu này góp phần tạo thêm niềm tin, uy tín của DN với khách hàng và người tiêu dùng. Vì doanh nghiệp không “xanh” sẽ không thể đi xa được.

“Các DN được thành phố xem xét và công nhận, trao tặng danh hiệu Doanh nghiệp Xanh qua đó góp phần nâng cao vị thế và uy tín của DN trên thương trường. Đây có thể xem như "giấy thông hành” để DN giới thiệu với các đối tác, khách hàng 1 cách thuận lợi hơn, từ đó đủ điều kiện vượt qua các rào cản xanh của các nước xuất khẩu.

Từ khóa: doanh nghiệp xanh, giấy thông hành, xuất khẩu, tiêu chí xanh hóa, tiêu chuẩn sản phẩm xanh

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: lệ hằng/vov-tp.hcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan