Doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc mở ra nhiều cơ hội hợp tác thương mại mới

Cập nhật: 02/11/2023

VOV.VN - Gần 100 cuộc giao thương trực tiếp thành công giữa doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc, với nhiều biên bản ghi nhớ và hợp đồng nhập khẩu được ký kết mở nhiều cơ hội mới trong hợp tác thương mại.

Thông tin mới nhất về hợp tác thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc, Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA Hà Nội) - trực thuộc Đại sứ quán Hàn Quốc cho biết, vào ngày 31/10 vừa qua, Cơ quan này đã tổ chức thành công sự kiện giao thương trực tiếp (1:1), giữa 2 đoàn doanh nghiệp đến từ quận Buk-gu và từ thành phố Gwangju, Hàn Quốc, với các nhà nhập khẩu Việt Nam tại Khách sạn Novotel Thái Hà, Hà Nội.

Tại sự kiện giao thương, 10 doanh nghiệp từ quận Buk-gu và 6 doanh nghiệp đến từ thành phố Gwangju, là những nhà sản xuất/cung cấp Hàn Quốc uy tín đã giới thiệu các sản phẩm như mỹ phẩm, hóa mỹ phẩm; đồ uống chiết xuất từ trái cây tươi; thực phẩm truyền thống Hàn Quốc; sản phẩm dệt-may; thiết bị công nghệ cao như máy lọc nước tổng chuyên biệt cho bệnh viện, nông trường-trang trại, máy khử khuẩn; hóa chất tẩy rửa công nghiệp an toàn môi trường; hệ thống phần mềm quản lý chuyên dụng. Các sản phẩm Hàn Quốc được giới thiệu tại sự kiện giao thương lần này, đã và đang được xuất khẩu tới nhiều quốc gia trên thế giới.

Hài lòng về thành công của cuộc giao thương, đại diện đoàn doanh nghiệp thành phố Gwangju - ông Kim Sang Beom, Giám đốc Công ty Organicmaru vui mừng cho biết, đây là lần đầu tiên Công ty Organicmaru đưa sản phẩm sữa và nước ép thuần tự nhiên sang xúc tiến tại thị trường Việt Nam. Doanh nghiệp đánh giá Việt Nam là thị trường rất tiềm năng với dân số trung lưu ngày càng tăng. “Chính vì vậy, Organicmaru tin tưởng các sản phẩm hữu cơ của công ty sẽ nhanh chóng được người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn trong tương lai”, ông Kim Sang Beom bày tỏ.

Nhận thấy Việt Nam là thị trường rất tiềm năng của các sản phẩm dầu gội đặc trị, bà Rajun Lee, Giám đốc Công ty JRJ INC, Hàn Quốc đánh giá cao buổi làm việc với các nhà nhập khẩu Việt Nam. “Việc tiếp cận thị trường, tìm kiếm đối tác Việt Nam phù hợp không ít thách thức. Tuy nhiên, doanh nghiệp kỳ vọng sẽ có kết quả tốt sau các cuộc xúc tiến giao thương trực tiếp này”, bà Rajun Lee nói.

Vượt ra ngoài con số dự kiến, tại sự kiện lần này, đã có gần 100 cuộc giao thương diễn ra thành công với nhiều biên bản ghi nhớ và hợp đồng nhập khẩu được ký kết. Doanh nghiệp hai nước vui mừng có thêm cơ hội mới trong hợp tác thương mại.

Theo bà Trần Thị Hải Yến, Trường Văn phòng KOTRA Hanoi, tính đến hết tháng 10/2023, KOTRA Hanoi đã tổ chức hơn 40 sự kiện giao thương cả trực tiếp và trực tuyến, giữa các đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc và các nhà nhập khẩu tiềm năng Việt Nam. “Hoạt động xúc tiến thương mại sẽ tiếp tục được tăng cường trong các tháng cuối năm 2023, nhằm góp phần nâng kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Hàn Quốc sớm cán đích sớm 100 tỷ USD”, bà Yến tin tưởng.

Từ khóa: hợp tác thương mại,giao thương trực tiếp, Doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc, cơ hội hợp tác, hợp đồng xuất nhập khẩu, thương mại hai chiều việt nam hàn quốc

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: nguyễn quỳnh/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập