Doanh nghiệp Việt Nam đồng hành cùng phong trào hiến máu tại Campuchia

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Hôm nay (28/9), Công ty Viettel Cambodia (Metfone), một thương hiệu của Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel đã tổ chức ngày hội hiến máu góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trong việc cấp cứu bệnh nhân tại Campuchia với thông điệp “Một giọt máu-Triệu tấm lòng”.

Phó Tổng giám đốc phụ trách công tác đối ngoại của Metfone, ông Nhong Dinthan cho biết, từ nhiều năm nay Metfone tích cực tham gia nhiều hoạt động từ thiện như: Mổ tim miễn phí cho trẻ em nghèo, khám chữa bệnh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ các gia đình tìm người thân thất lạc trong chiến tranh… Đây là những hoạt động thể hiện triết lý của Metfone về kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội và cộng đồng, gắn kết mối quan hệ hữu hảo giữa hai đất nước, hai dân tộc Việt Nam - Campuchia.

Ngày hội hiến máu “Một giọt máu - Triệu tấm lòng” hôm nay là lần đầu tiên công ty Metfone phối hợp với cùng Trung tâm truyền máu và huyết học Quốc gia Campuchia tổ chức, nhằm chung tay góp phần giải quyết tình trạng thiếu máu trong cấp cứu và điều trị bệnh nhân tại Campuchia hiện nay. Ngày hội hiến máu đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của hơn 200 người tham gia là cán bộ, nhân viên công ty là người Việt Nam và người Campuchia, cùng một số các đối tác, khách hàng của Metfone.

Chị Ngô Thị Quý, một cán bộ công ty Metfone, người tham gia hiến máu và tổ chức sự kiện chia sẻ:

“Bản thân mình cũng suy nghĩ đơn giản thôi, mình sống và làm việc ở đây, gia đình mình ở đây thì khi xã hội cần thì những người trẻ như mình phải xung phong lên trước, để có những giọt máu hiến lại cho người dân Campuchia. Hoặc là gia đình, anh em bạn bè đồng nghiệp của mình khi nào cần gấp thì vẫn đủ cơ số máu để được cấp ngay.”

Bác sĩ Khay Sokheng, Phó phòng Kỹ thuật - Trung tâm Truyền máu và Huyết học Quốc gia Campuchia đánh giá: Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa và là món quà thiết thực dành cho những bệnh nhân đang cần tiếp máu, trao niềm hi vọng và nối dài thêm những nụ cười của người bệnh.

Bác sĩ Khay Sokheng nói: “Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới công ty Metfone đã tổ chức chương trình hôm nay. Việc hiến máu có vai trò rất quan trọng đối với các bệnh nhân. Cũng trong ngày hôm nay, tôi thấy các cán bộ, nhân viên Metfone tham gia rất đông. Điều này đã mang lại niềm hi vọng, niềm vui tới cho những bệnh nhân đang cần máu”.

Từ khóa: doanh nghiệp, việt nam , Campuchia, hiến máu, vov, doanh nghiệp,Văn Đỗ

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: văn đỗ- tuấn anh/vov-phnom penh

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập