Doanh nghiệp Nhật Bản trao 400 suất học bổng cho học sinh nghèo, vượt khó tại Đồng Nai

Cập nhật: 15/01/2022

VOV.VN - Qua 18 năm tổ chức, quỹ học bổng “Cho em đến trường” do Công ty Ajinomoto Việt Nam sáng lập đã trở thành hoạt động thường niên mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, trao tặng hơn 5.546 suất học bổng trị giá hơn 5 tỉ đồng đến các em học sinh tỉnh Đồng Nai.

Ngày 15/1, Công ty Ajinomoto Việt Nam cùng Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai và hai doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động tại Đồng Nai là Công ty Cổ phần Nippon Sanso Việt Nam và Công ty TNHH Kureha Việt Nam đã phối hợp tổ chức Lễ trao học bổng “Cho em đến trường” lần thứ 18 năm học 2021 – 2022.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, buổi lễ được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Chương trình năm nay trao 400 suất học bổng cho các học sinh bậc THCS và THPT tại Đồng Nai có hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu vươn lên trong học tập với tổng giá trị học bổng 440 triệu đồng.

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” do Công ty Ajinomoto Việt Nam sáng lập từ năm 2004 với mục đích chia sẻ những khó khăn và động viên tinh thần thế hệ tương lai trên con đường tìm kiếm tri thức. Qua 18 năm tổ chức, quỹ học bổng đã trở thành hoạt động thường niên mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, trao tặng hơn 5.546 suất học bổng trị giá hơn 5 tỉ đồng đến các em học sinh tỉnh nhà.  

Đồng hành cùng quỹ học bổng “Cho em đến trường” năm học 2021 – 2021, Công ty Ajinomoto Việt Nam đóng góp 200 suất học bổng trị giá 220 triệu đồng cùng cặp sách và sản phẩm công ty. Công ty Cổ phần Nippon Sanso Việt Nam và Công ty TNHH Kureha Việt Nam dành tặng 200 suất học bổng, tương ứng số tiền 220 triệu đồng.

Năm học 2021 – 2022 là một năm học bị ảnh hưởng nghiệm trọng vì dịch bệnh Covid-19, có những em học sinh dù hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn cố gắng học tập và đạt được nhiều thành tích tốt. Những suất học bổng thuộc Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã phần nào tiếp thêm động lực, khích lệ các em học sinh trên toàn địa bàn tỉnh Đồng Nai tiếp tục vươn lên trong học tập.

Ông Keiji Kaneko - Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam bày tỏ: “Chúng tôi tin rằng Ajinomoto Việt Nam không thể phát triển nếu thiếu sự phát triển bền vững của chính Tỉnh nhà và người dân địa phương. Tất cả chúng ta hiểu rằng tạo điều kiện giáo dục và cơ hội học tập cho thế hệ tương lai là một trong những cách thiết thực nhất để phát triển xã hội. Đây cũng là nguồn cảm hứng và động lực để Ajinomoto Việt Nam khởi xướng học bổng “Cho em đến trường” và chúng tôi tự hào, vui mừng kỷ niệm 18 năm thanh lập học bổng, và cũng là năm thứ 8 công ty Nhật Bản “Kureha Việt Nam” và “Nippon Sanso Việt Nam” đồng hành cùng chúng tôi để đóng góp cho nền giáo dục Tỉnh Đồng Nai. 

Chúng tôi rất hân hạnh được phối hợp cùng Hội Khuyến học Tỉnh Đồng Nai trao học bổng cho 400 em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi hy vọng chương trình này sẽ đóng góp cho nền giáo dục tạo ra cánh cửa tương lai tươi sáng và hỗ trợ các em học sinh đạt được thành công trong học tập và trong cuộc sống. Năm nay, do tình hình dịch bệnh, chúng tôi phải tổ chức buổi lễ trao học bổng dưới hình thức trực tuyến, và chúng tôi chỉ có thể mời 11 học sinh tham gia buổi Lễ trực tuyến. Sau buổi Lễ hôm nay, mỗi Hội Khuyến học của mỗi Huyện/ Thành phố sẽ trao học bổng trực tiếp cho các em học sinh”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Sơn Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai hoan nghênh, ghi nhận và cám ơn sự đóng góp của các doanh nghiệp để hình thành nên Quỹ học bổng “Cho em đến trường”. Quỹ học bổng đã giúp cho hàng ngàn học sinh của Đồng Nai giảm bớt khó khăn trên con đường học tập, góp phần an sinh xã hội.

“Chúng tôi rất mong các doanh nghiệp tiếp tục hỗ trợ, nhân rộng quỹ học bổng, giúp được thêm nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn hơn nữa. Năm nay, các em ở 11 huyện, thành phố sẽ được nhận học bổng “Cho em đến trường” lần 18 tại địa phương. Tôi mong Nhà tài trợ sẽ phối hợp với Hội Khuyến học cấp huyện tổ chức trao học bổng cho các em tại huyện, thành phố đạt kết quả tốt.

UBND tỉnh mong tất cả 400 em được nhận học bổng năm nay luôn cố gắng về mọi mặt, nhớ ơn các nhà tài trợ để luôn vươn lên trong học tập và cuộc sống, là con ngoan, trò giỏi để sau này trở thành người có ích cho gia đình và xã hội”, ông Hùng nói.

Những suất học bổng thuộc Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã phần nào tiếp thêm động lực, khích lệ các em học sinh trên toàn địa bàn tỉnh tiếp tục vươn lên trong học tập. Học bổng cũng thể hiện tinh thần trách nhiệm của các doanh nghiệp đang hoạt động tại địa bàn tỉnh Đồng Nai trong việc góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo tại tỉnh Đồng Nai./.

Từ khóa: Đồng Nai, học bổng, Ajinomoto, học bổng “Cho em đến trường”, trao học bổng, quỹ học bổng, Ajinomoto Việt Nam

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập