Doanh nghiệp cần nắm rõ văn hoá bản địa khi xuất khẩu sang Anh

Cập nhật: 02/05/2021

Doanh nghiệp cần nắm rõ văn hoá bản địa khi xuất khẩu sang Anh - ảnh 1Một dây chuyền sản xuất đồ gỗ xuất khẩu. (Ảnh: An Hiếu/TTXVN)

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA) chính thức có hiệu lực từ ngày 1/5/2021 sẽ tạo động lực mới cho hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai bên. Tuy nhiên, để hàng hóa Việt Nam thâm nhập sâu vào thị trường Anh, các chuyên gia thương mại cho rằng doanh nghiệp Việt Nam phải nắm rõ văn hoá bản địa cũng như tìm hiễu kỹ hơn về phương thức thanh toán và các kênh phân phối tại đây.

Hiệp định UKVFTA chỉ rõ, ngay khi hiệp định có hiệu lực các mặt hàng dệt may của Việt Nam được giảm thuế nhập khẩu về 0% (từ mức 12%) và tập trung vào mặt hàng nguyên liệu và dệt may. Đây chính là cơ hội cho các sản phẩm này tiếp cận sâu hơn vào thị trường đầy tiềm năng như Anh.

Ngoài ra, một mặt hàng khác cũng có nhiều dư địa để vào thị trường này là giày dép. Ngay sau khi áp dụng Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA), 37% các dòng thuế nhập khẩu của Anh đối với giày dép Việt Nam sẽ về 0% từ mức thuế trung bình 6,7%. Cùng với đó, các loại gạo thơm của Việt Nam cũng được dự báo sẽ nhanh chóng mở rộng thị phần tại Anh trong thời gian tới.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Doanh nghiệp, nắm rõ văn hoá bản địa, xuất khẩu sang Anh

Thể loại: Tin tức sự kiện

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập