Doanh nghiệp cần được hỗ trợ truyền thông để giữ niềm tin của người tiêu dùng

Cập nhật: 4 giờ trước

VOV.VN - Doanh nghiệp cần được hỗ trợ truyền thông minh bạch để giữ niềm tin của người tiêu dùng trong tình hình ngành chức năng đẩy mạnh chống hàng gian, hàng giả và phát hiện nhiều doanh nghiệp vi phạm như hiện nay.

Sáng 4/6, tại TP.HCM, Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cùng một số đơn vị tổ chức Hội thảo Giải pháp xanh cho doanh nghiệp trong Kỷ nguyên biến đổi khí hậu.

Trước tình hình đẩy mạnh chống hàng gian hàng giả hiện nay, trước khi hội thảo, các doanh nghiệp bày tỏ mong muốn được hỗ trợ truyền thông để giữ niềm tin người tiêu dùng đối với hàng Việt đảm bảo chất lượng.

Ông Phù Tường Nguyên Dũng, Chủ tịch Tập đoàn SsaviGroup, một doanh nghiệp có 15 năm nghiên cứu và thử nghiệm cây sâm trồng trên cát rồi đưa vào sản xuất thực phẩm, cho rằng, doanh nghiệp ủng hộ công tác chống hàng gian hàng giả và xử lý nghiêm minh các vi phạm nhưng cũng mong có cơ chế hỗ trợ cho doanh nghiệp làm thật, chất lượng thật.

"Tôi kiến nghị các tổ chức, các cơ quan, đặc biệt là Chính phủ, làm sao có những kênh truyền thông chính thống hỗ trợ những doanh nghiệp chân chính, doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, để người dân biết đến, ủng hộ, để làm sao chúng ta lấy lại thị trường. Chứ nếu như mà chúng ta tập trung cho việc đánh hàng gian, hàng giả nhưng mà chúng ta không tôn vinh những doanh nghiệp làm tốt thì đó cũng là một sự thiệt thòi"- ông Dũng nêu ý kiến.

Trở lại chủ đề của hội thảo là doanh nghiệp cần có giải pháp sản xuất xanh trong kỷ nguyên biến đổi khí hậu, đa số doanh nghiệp vừa và nhỏ cho biết vẫn khó khăn về vốn và công nghệ để chuyển đổi, tìm thị trường cho sản phẩm xanh…

Đại diện các doanh nghiệp cho rằng, để giải bài toán xanh hóa, doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp cung cấp giải pháp công nghệ, thậm chí là đầu tư vốn cần hợp tác, đồng hành với nhau.

Sự hợp tác và đồng hành của các doanh nghiệp sẽ đầu tư công nghệ, ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tối ưu hóa năng lượng sản xuất, sử dụng năng lượng tái tạo.

Kinh-te-xanh-1.jpg

Giải pháp nào cho doanh nghiệp Net Zero?

VOV.VN - Giải pháp nào cho doanh nghiệp Net Zero là xu thế toàn cầu và là sự lựa chọn tất yếu, khách quan, có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia.

Từ khóa: người tiêu dùng, người tiêu dùng, doanh nghiệp, niềm tin, thị trường, giải pháp xanh, truyền thông,doanh nghiệp cần được hỗ trợ truyền thông

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: ctv thu hòa/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập