Đoàn Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài làm việc tại Đài Tiếng nói Việt Nam

Cập nhật: 22/10/2021

Ngày 21/10, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Quang Minh đã dẫn đầu đoàn các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài được bổ nhiệm năm 2021 làm việc với Lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả các hoạt động phối hợp giữa hai cơ quan.


Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Quang Minh phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Trung Hiếu)

Tham dự buổi làm việc, về phía VOV có ông Đỗ Tiến Sỹ, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Đài Tiến
g nói Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc VOV, Trưởng đại diện các cơ quan thường trú của VOV tại Hoa Kỳ, Nhật Bản, Indonesia…

Về phía Bộ Ngoại giao có Thứ trưởng Ngoại giao Vũ Quang Minh; Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao, Vụ trưởng Vụ Thông tin Báo chí Lê Thị Thu Hằng; cùng các vị Đại sứ, Tổng Lãnh sự Việt Nam đang chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ tại một số nước, và đại diện một số đơn vị của Bộ.

Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ chúc mừng các vị Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài được bổ nhiệm vào các vị trí công tác quan trọng, cảm ơn các Trưởng Cơ quan đại diện về những hỗ trợ, phối hợp trong hoạt động công tác giữa hai cơ quan trong thời gian qua.

Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ giới thiệu khái quát hoạt động của Đài, là cơ quan ngôn luận duy nhất ở Việt Nam có đài phát thanh cho người nước ngoài, và khẳng định vị thế của phát thanh đối ngoại trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, xã hội.

Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đáp ứng nhu cầu thông tin của người Việt Nam ở xa Tổ quốc. Ông cho biết, Đài Tiếng nói Việt Nam hiện nay là tổ hợp truyền thông đa phương tiện quan trọng hàng đầu đất nước, với đủ 4 loại hình báo chí: Phát thanh, Truyền hình, Báo in và Báo điện tử, với các kênh chính thống như báo điện tửVOV.VN, báo tiếng AnhVOV NEWS, Kênh truyền hìnhVOVTV, Đài Truyền hình Kỹ thuật sốVTC, các đơn vị trực thuộc nhưVOV3,VOV4,VOV5,VTC10…và các ứng dụng của VOV trên thiết bị di động gồm VOV Media, VOV Live và VTC Now.


Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Đỗ Tiến Sỹ phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Trung Hiếu)

Lãnh đạo VOV đề nghị các vị Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài hỗ trợ VOV quảng bá hai kênhVOV.VNvà VTC News rộng rãi ra với các cộng đồng quốc tế.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo VOV đã lắng nghe ý kiến đề xuất của các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài để phối hợp thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ trong thời gian tới.

Thứ trưởng Ngoại giao Vũ Quang Minh phát biểu khẳng định sự hợp tác gắn bó và hiệu quả giữa VOV và các đơn vị của Bộ Ngoại giao trong suốt 76 năm qua, nhằm thực hiện mục tiêu tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam và các cộng đồng nhân dân trên thế giới.

Ông khẳng định vai trò ngày càng lớn mạnh của các cơ quan truyền thông như VOV, với nhiều thành tựu đáng tự hào.

Thứ trưởng Ngoại giao Vũ Quang Minh thay mặt Lãnh đạo và cán bộ, nhân viên Bộ Ngoại giao chân thành cảm ơn Tổng Giám đốc VOV và các cán bộ của Đài, mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của phía Đài trong việc phối hợp hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu chung của công tác thông tin đối ngoại.

Thứ trưởng Vũ Quang Minh bày tỏ tin tưởng sâu sắc rằng VOV sẽ sớm hiện thực hóa mục tiêu trở thành một trong những cơ quan truyền thông hàng đầu khu vực Đông Nam Á, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Tại buổi làm việc, các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài đã trao đổi, chia sẻ một số kinh nghiệm và những nguyện vọng trong công tác phối hợp giữa các Cơ quan đại diện của Việt Nam với các đơn vị của VOV.


Toàn cảnh buổi làm việc. (Ảnh: Trung Hiếu)


Đoàn các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tham quan Kênh VOV Giao thông sau buổi làm việc. (Ảnh: Trung Hiếu)

Theo Baoquocte.vn

Từ khóa:

Thể loại: Tin hoạt động VOV

Tác giả:

Nguồn tin: R&D