Diễn viên gạo cội người Anh Dame Maggie Smith qua đời

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Diễn viên nổi tiếng người Anh Dame Maggie Smith – người thủ vai Giáo sư McGonagall trong loạt phim nổi tiếng Harry Potter đã qua đời ở tuổi 89.

Ngoài vai diễn nổi tiếng Giáo sư McGonagall trong loạt phim bom tấn Harry Potter, nữ diễn viên người Anh Dame Maggie Smith đã có một sự nghiệp lẫy lừng. Bà là một trong số ít diễn viên giành được cú ăn ba giải thưởng danh giá gồm giải 2 giải Oscar, 4 giải Emmy và giải Tony.

Xuyên suốt sự nghiệp của mình, nữ diễn viên gạo cội Dame Maggie Smith đã tham gia vô số các tác phẩm phim điện ảnh và truyền hình. Khán giả ngày nay thường nhớ tới bà với những vai diễn luống tuổi hay các nhân vật lão thành. Tuy nhiên, những người hâm mộ thực sự của bà và Harry Potter sẽ biết thời một thời huy hoàng nữa của cái tên Dame Maggie Smith, khi bà mới chỉ hơn 20 tuổi và "chập chững" với nghiệp diễn xuất.

Bộ phim đầu tiên mà bà tham gia diễn xuất là Nowhere to Go năm 1958. Đề cử giải Oscar đầu tiên của bà là cho vai diễn Desdemona vào năm 1965, trước khi giành giải Oscar cho vai diễn một cô giáo ở Edinburgh trong "The Prime of Miss Jean Brodie" năm 1969.

Ngoài ra, những vai diễn khác của bà được giới phê bình đánh giá cao bao gồm Lady Bracknell trong vở kịch "The Importance of Being Earnest" trên sân khấu West End, vai diễn trong vở kịch “Three Tall Women” và vai diễn trong "Gosford Park" năm 2001.

Từ khóa: Dame Maggie Smith, Dame Maggie Smith,qua đời,Diễn viên gạo cội người Anh,diễn viên,Harry Potter,Giáo sư McGonagall

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả: hạnh phúc/vov1 (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập