Diễn đàn Đối thoại Chính trị Libya tại Thụy Sĩ

Cập nhật: 20/06/2021

VOV.VN - Phái đoàn Hỗ trợ của Liên Hợp Quốc tại Libya (UNSMIL) đã thông báo ý định tổ chức một cuộc họp trực tiếp của Diễn đàn Đối thoại Chính trị Libya tại Thụy Sĩ trong thời gian từ ngày 28/6 đến ngày 1/7.

Cuộc họp này là cơ hội để các thành viên của diễn đàn xây dựng các đề xuất nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức các cuộc bầu cử quốc gia Libya vào ngày 24/12 tới, đặc biệt là xây dựng cơ sở hiến pháp cho các cuộc bầu cử. Trước cuộc họp của Diễn đàn Đối thoại Chính trị Libya, phái đoàn sẽ tổ chức cuộc họp của Ủy ban cố vấn tại Tunisia nhằm giúp cho các cuộc thảo luận của phiên họp toàn thể xây dựng đồng thuận.

Đặc phái viên của Tổng Thư ký kiêm Trưởng Phái đoàn Hỗ trợ của Liên Hợp Quốc tại Libya, Jan Kubis tiếp tục lời kêu gọi tất cả các bên liên quan, bao gồm các thành viên của Diễn đàn Đối thoại Chính trị Libya, Hạ viện và Hội đồng Nhà nước tối cao đáp ứng nguyện vọng của nhân dân Libya và nỗ lực hoàn thiện cơ sở hiến pháp, khuôn khổ pháp lý cần thiết cho cuộc bầu cử.

Ông Kubis cũng nhắc lại cam kết của Liên Hợp Quốc về việc tổ chức bầu cử quốc gia vào tháng 12/2021, như được quy định trong lộ trình đã được Diễn đàn Đối thoại Chính trị Libya thông qua và được nêu trong Nghị quyết 2570 (2021) của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc./.

Từ khóa: phái đoàn Hỗ trợ của Liên Hợp Quốc tại Libya, Diễn đàn Đối thoại Chính trị Libya, khủng hoảng Libya

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập