Điện đàm Ngoại trưởng Việt Nam - Malaysia

Cập nhật: 24/10/2020

(VOV5) -Bộ trưởng Hishammuddin Husseinđề nghị hai nước chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết đểsớm nối lại đường bay trực tiếp trong thời gian sớm nhất.

Ngày 23/10, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Phó Thủ tướng, Bộ trưởngNgoại giao Phạm Bình Minh đã có buổi điện đàm trực tuyến với Bộ trưởng Ngoại giaoMalaysia Hishammuddin Hussein.

Điện đàm Ngoại trưởng Việt Nam - Malaysia - ảnh 1Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh điện đàm trực tuyến với Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Hishammuddin Hussein - Ảnh: VGP/Hải Minh

Bộ trưởng Hishammuddin Hussein chúc mừng Việt Nam tới nay đã hết sức thành công trong công tác phòngchống dịch bệnh Covid-19, đề nghị hai nước chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết đểsớm nối lại đường bay trực tiếp trong thời gian sớm nhất.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh cam kết sẽ tiếp tục tạo điều kiện để các nhà đầu tư, chuyêngia, nhà quản lý, lao động trình độ cao của các nước, trong đó có Malaysia, được nhậpcảnh vào Việt Nam, góp phần ổn định sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

PhóThủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh cũng đề nghị Malaysia tiếp tục đối xử nhânđạo với ngư dân Việt Nam bị bắt giữ tại Malaysia phù hợp với luật pháp quốc tế, trêntinh thần đoàn kết ASEAN.

Hai Bộ trưởng cũng nhất trí tăng cường trao đổi song phương và với các nước ASEAN vềcác vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm, trong đó có vấn đề Biển Đông và phốihợp chặt chẽ tổ chức thành công các Hội nghị Cấp cao ASEAN và APEC trong tháng11 tới.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Điện đàm, Ngoại trưởng, Việt Nam - Malaysia, chuyên gia, doanh nghiệp

Thể loại: Nội chính

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập