Dịch vụ công trực tuyến hướng đến sự hài lòng của người dân (14/5/2020)

Cập nhật: 14/05/2020

Việc thực hiện Thủ tục hành chính trên môi trường điện tử đang được Chính phủ, các Bộ ngành, địa phương đẩy mạnh thông qua triển khai Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh. Tính đến cuối tháng 4 vừa qua, tổng số dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đang được các bộ, ngành, địa phương cung cấp cho người dân, doanh nghiệp là hơn 54.000 dịch vụ, trong đó số dịch vụ công trực tuyến mức 4 là trên 16.000.
Dịch vụ công trực tuyến là một trong những chỉ số đo lường quan trọng trong phát triển Chính phủ điện tử khi lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm. Điều này không chỉ góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và các tổ chức khi đi giải quyết các thủ tục hành chính mà còn góp phần giúp các hoạt động của cơ quan nhà nước minh bạch hơn.

Từ khóa: #Dịch vụ công trực tuyến #sự hài lòng của người dân

Thể loại: Nội chính

Tác giả:

Nguồn tin: VOV1

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập