Dịch Covid-19 phức tạp, 1 số địa phương ở Trung Quốc lại cho nghỉ học

Cập nhật: 14/04/2020

VOV.VN - Một số địa phương ở Trung Quốc tiếp tục cho học sinh nghỉ học do xuất hiện các ca mắc Covid-19 nhập cảnh và các ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Hầu hết các địa phương ở Trung Quốc đã công bố thời gian trở lại trường của các cấp học hoặc lớp học cuối cấp khi dịch Covid-19 trong nước được kiểm soát. Tuy nhiên, gần đây, trước sự xuất hiện của các ca bệnh nhập cảnh và lây nhiễm trong cộng đồng, một số nơi buộc phải tiếp tục cho học sinh nghỉ học.

Tính đến ngày 10/4, trừ tỉnh Hồ Bắc, 30/31 tỉnh, thành và khu tự trị của Trung Quốc đại lục đã công bố thời điểm mở lại trường học đối với toàn bộ hoặc một phần các cấp học, trong đó sớm nhất là vào ngày 16/3 và muộn nhất là ngày 11/5.

dich covid-19 phuc tap, 1 so dia phuong o trung quoc lai cho nghi hoc hinh 1
Học sinh xếp hàng vào trường tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Ảnh: Chinanews

Tuy nhiên, hôm 12/4 vừa qua, 8 thành phố của tỉnh Hắc Long Giang, miền Đông Bắc Trung Quốc, đã buộc phải lùi thời gian đi học của các lớp cuối cấp trung học cơ sở, sau khi đã quyết định cho học sinh quay trở lại trường vào hôm 17/4 tới. Trong đó, 6 địa phương lùi thêm 1 tuần, tức 24/4, 2 thành phố còn lại chưa xác định ngày đi học.

Lý do được đưa ra là do tỉnh này đang xuất hiện rất nhiều các ca bệnh trở về từ Nga và một số ca bệnh trong cộng đồng. Chỉ riêng trong ngày 13/4, Hắc Long Giang đã có thêm 79 ca Covid-19 mới, tất cả đều là công dân Trung Quốc về từ Nga, đưa tổng số ca bệnh xâm nhập của tỉnh này lên 326 trường hợp. Tỉnh này cũng liên tiếp công bố 11 ca bệnh bản địa chỉ trong 4 ngày. Đến nay, tổng số ca Covid-19 hiện có của tỉnh này đã vượt cả Hồ Bắc.

Không chỉ Hắc Long Giang, hôm 10/4 vừa qua, thành phố Giao Châu của tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc, cũng phải lùi thời gian đi học đối với các lớp cuối cấp phổ thông trung học và phổ thông cơ sở vốn định vào ngày 15/4, do các ca bệnh trong cộng đồng có liên quan đến các ca nhập cảnh xuất hiện trở lại tại đây.

Cùng lúc đó, hàng loạt các huyện thị của tỉnh Tứ Xuyên, miền Tây Nam Trung Quốc cũng phải điều chỉnh thời gian mở cửa trường học đối với các cấp học, đặc biệt là tiểu học và mẫu giáo do thấy tình hình dịch bệnh vẫn tiếp tục căng thẳng./.

Từ khóa: dịch Covid 19, học sinh nghỉ học, ca mắc trong cộng đồng, dịch bệnh ở Trung Quốc, ca Covid 19 nhập cảnh

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập