Dấu hiệu cho biết bạn đã đến thời kỳ mãn kinh

Cập nhật: 06/02/2023

VOV.VN - Mãn kinh được định nghĩa là bắt đầu một năm sau khi kết thúc kỳ kinh cuối cùng. Sau đây là các dấu hiệu để bạn nhận biết.

Dấu hiệu tiền mãn kinh thường gặp

Chu kỳ kinh nguyệt của bạn trở nên không đều và bắt đầu giảm dần ở độ tuổi khoảng 45. Khoảng thời gian chuyển tiếp này được gọi là tiền mãn kinh. Do đó, nồng độ estrogen dao động và bắt đầu giảm dần trong suốt thời gian này. Tình trạng này sẽ còn kéo dài cho đến khi buồng trứng ngừng sản xuất trứng, cơ thể sẽ ngừng có kinh và bạn không thể mang thai.

Dưới đây là 7 dấu hiệu mà bạn có thể nhận thấy nếu bạn sắp đến tuổi mãn kinh:

Chu kỳ kinh nguyệt của bạn trở nên không đều

Đây là một dấu hiệu điển hình cho thấy bạn đang đến tuổi mãn kinh. Thời điểm này, kinh nguyệt của bạn có thể thường xuyên hoặc ít hơn, kéo dài ngày hơn hoặc cũng có thể ngắn hơn bình thường.

Tâm trạng hầu như không tốt

Nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn, bao gồm cả những thay đổi nội tiết tố liên quan đến thời kỳ mãn kinh. Các triệu chứng lo lắng hay buồn bã hoặc cáu kỉnh có thể tăng lên trong suốt thời kỳ mãn kinh.

Bạn có xu hướng hay quên mọi thứ

Ở tuổi trung niên, cả nam giới và nữ giới đều có thể bị suy giảm trí nhớ nhẹ. Mặc dù đây không phải là văn đề lớn nhưng cũng là một trong những dấu hiệu của thời kỳ tiền mãn kinh.

Tiểu gấp

Sự sụt giảm nồng độ estrogen có thể làm cho các cơ quan vùng chậu yếu đi. Do đó, ở một số phụ nữ gặp phải tình trạng có nhu cầu đi tiểu đột ngột cũng như đi tiểu thường xuyên hơn. Ngoài ra, khô âm đạo là một trong những triệu chứng tiền mãn kinh mà hầu hết phụ nữ đều gặp phải.

Bạn sẽ thấy cơ thể mình thay đổi

Tóc và da của bạn cũng có thể trở nên khô và mỏng hơn. Trong thời kỳ mãn kinh, một số phụ nữ còn bị tăng cân. Vóc dáng thay đổi, dẫn đến nhiều mỡ quanh eo và ít cơ bắp hơn.

Bốc hỏa

Nóng bừng cũng có thể là một triệu chứng của bất kỳ tình trạng bệnh lý nào. Đây cũng là triệu chứng phổ biến nhất của thời kỳ mãn kinh. Chúng xảy ra ít thường xuyên hơn trong giai đoạn tiền mãn kinh và sau đó tăng lên trong giai đoạn mãn kinh./.

Từ khóa: dấu hiệu mãn kinh, thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh là gì

Thể loại: Y tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập