Đau dương vật khi quan hệ - Liệu có đáng ngại?

Cập nhật: 21/02/2022

[VOV2] - Thay vì cảm thấy sung sướng khi hai cơ thể sát lại gần nhau thì nhiều trường hợp ở nam giới lại xuất hiện cảm giác "đau" khi quan hệ. Vì sao lại xảy ra tình trạng này? Và có phải là dấu hiệu đáng lo ngại?

Theo BS Nguyễn Bá Hưng - Chuyên gia nam học, Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội, trong thực tế tình trạng đau trong và sau khi quan hệ ở nam giới khá phổ biến, tuy nhiên do nhiều lý do khiến anh em ít chia sẻ vấn đề này. 

Có thể cảm giác đau bị lu mờ bởi khoái cảm khi quan hệ tình dục, nên nhiều anh nam giới không mấy chú ý đến dấu hiệu này, thậm chí là bỏ qua. Hoặc có thể do tâm lý e ngại, không muốn đến các cơ sở y tế nên nhiều trường hợp đã cố chịu đựng qua cơn đau. 

Tuy nhiên theo BS Nguyễn Bá Hưng biểu hiện đau khi quan hệ ở nam giới cảnh bảo một số nguy cơ về bệnh lý, nếu không thăm khám và điều trị kịp thời có thể dẫn tới những hệ quả nặng nề, thậm chí mất chức năng của "cậu nhỏ"

"Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng đau dương vật khi quan hệ. Có thể do “cậu nhỏ” bị viêm nhiễm hay chít hẹp bao quy đầu, hoặc có thể do các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Thậm chí có thể do sử dụng bao cao su quá chật, hoặc dùng những loại bao cao su có gân gai nhưng sử dụng sai cách. Bên cạnh đó, cũng có những trường hợp đau do gắn các loại phụ kiện cho "cậu nhỏ", khi quan hệ gây ma sát mạnh và đau. Và đặc biệt nhấn mạnh, những trường hợp quan hệ quá độ cũng dẫn đến tình trạng căng tức, đau ở dương vật. Nhiều trường hợp đến với chúng tôi trong tình trạng đứt phanh hãm, chảy máu ồ ạt, gãy dưỡng vật..đó là những trường hợp cấp cứu. Còn về lâu dài, có thể gây viêm xơ vật hang, rối loạn cương dương.... " BS Nguyễn Bá Hưng - cho biết.

Để phòng tránh tình trạng đau dương vật khi quan hệ, BS Nguyễn Bá Hưng có lời khuyên như sau:

-Tránh các hoạt động tình dục thô bạo;

-Sử dụng bao cao su không quá chật và tránh các sản phẩm có thể gây kích ứng;

-Vệ sinh bộ phận sinh dục tốt;

-Không nên tình dục quá độ.

 

Từ khóa: Chuyện Thầm kín, đau dương vật, tình dục, quan hệ, tình dục quá độ, hẹp bao quy đầu, cậu nhỏ, bệnh lây truyền qua đường tình dục

Thể loại: Tâm sự - Tình yêu

Tác giả:

Nguồn tin: VOV2

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập