Đắk Lắk trồng 500 ha lúa giảm phát thải trong vụ Đông Xuân 2024-2025

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Từ thành công của mô hình thí điểm sản xuất lúa giảm phát thải ở xã Bình Hòa, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk quyết định mở rộng quy mô ở các địa phương trồng lúa trong vụ Đông – Xuân (2024-2025) nhằm tạo ra được dòng sản phẩm tiêu dùng xanh và tăng thêm thu nhập cho nông dân khi bán tín chỉ carbon.

Vụ Đông Xuân (2024-2025), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Đắk Lắk tiếp tục phối hợp với Công ty Cổ phần Net Zero Carbon triển khai diện rộng mô hình "Giải pháp lúa xanh và tín chỉ carbon" (còn gọi là mô hình "Canh tác lúa thông minh ướt – khô xen kẽ") trên địa bàn toàn tỉnh với quy mô 500 ha; diện tích tối thiểu tại mỗi vùng trồng là 5 ha trở lên và ruộng đối chứng 1 ha (sản xuất theo phương thức canh tác truyền thống).

Để thực hiện đạt kế hoạch 500 ha lúa giảm phát thải, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp triển khai, phổ biến rộng rãi quy mô dự án, cũng như hình thức triển khai dự án đến các hợp tác xã, tổ hợp tác và người dân sản xuất lúa trên địa bàn để tham gia. Sau khi có danh sách đăng ký, phía công ty sẽ phối hợp trực tiếp cùng các đơn vị, các hợp tác xã và hộ dân để triển khai những bước cụ thể của dự án.

Theo ông Nguyễn Văn Hà, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Đắk Lắk, hiện nay, nhiều nông dân đã ứng dụng quy trình sản xuất lúa giảm phát thải. Điều này không chỉ để tạo thương hiệu nông sản thân thiện môi trường và tạo thu nhập ổn định cho nông dân, mà còn chuẩn bị tâm thế sẵn sàng tham gia vào thị trường tín chỉ carbon vào năm 2028. Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Đắk Lắk đang cùng các đơn vị liên quan đồng hành với người dân trong thực hiện canh tác lúa giảm phát thải tại địa phương.

Từ khóa: Lúa, Đắk Lắk, nông nghiệp,Đắk Lắk trồng 500 ha lúa,Đắk Lắk ,tỉnh Đắk Lắk ,tin tức Đắk Lắk ,lúa,trồng lúa lúa, lúa

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: hương lý/vov-tây nguyên

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan