Đắk Lắk nâng cao năng lực xuất khẩu sầu riêng cấp đông

Cập nhật: 3 giờ trước

VOV.VN - Đắk Lắk sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp đầu tư vào mặt hàng sầu riêng đông lạnh phục vụ xuất khẩu, tận dụng cơ hội khi Nghị định thư về kiểm dịch thực vật, an toàn vệ sinh thực phẩm đối với sầu riêng cấp đông xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc có hiệu lực.


Toàn tỉnh Đắk Lắk hiện có 37 cơ sở cấp đông sầu riêng, tập trung tại các huyện Krông Pắc, Cư M’gar, thị xã Buôn Hồ, thành phố Buôn Ma Thuột, với tổng công suất hơn 3.100 tấn/năm. Các doanh nghiệp đang chú trọng nâng cao năng lực để đáp ứng các điều kiện xuất khẩu sầu riêng đông lạnh.

Bà Nguyễn Thị Thái Thanh, Giám đốc Công ty TNHH Ban Mê Green Farm chia sẻ: “Vấn đề đầu tư dây chuyên sản xuất quyết định rất nhiều trong giá thành của sản phẩm. Trong lĩnh vực đông lạnh thì có khá nhiều công nghệ tiên tiến. Ở mỗi thị trường thì có yêu cầu khác nhau, trong tương lai chúng tôi mong muốn có những công nghệ tốt hơn nữa để đáp ứng được các yêu cầu cao hơn nữa của thị trường”.

Ông Nguyễn Văn Hà, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Đắk Lắk cho biết, Nghị định thư về kiểm dịch thực vật, an toàn vệ sinh thực phẩm đối với sầu riêng cấp đông xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc rất khắt khe. Nhất là những yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm (tạp chất, kim loại nặng, vi sinh vật gây hại, độc tố nấm…). Do đó, các cơ sở chế biến cần nâng cấp dây chuyền sản xuất, trang bị thiết bị đo lường…

Ông Nguyễn Văn Hà thông tin: thời gian tới, bên cạnh việc phổ biến, tập huấn rộng rãi nội dung của Nghị định thư, Đắk Lắk sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp đầu tư vào sản phẩm sầu riêng cấp đông phục vụ xuất khẩu.

“Chúng tôi sẽ tổ chức hội nghị mời các doanh nghiệp, các nhà xuất khẩu đối với ngành hàng sầu riêng của tỉnh cùng bàn bạc để xem xét các vấn đề đặt ra để làm sao tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp có thể đầu tư xây dựng các điểm tập kết, các kho hàng bến bãi và đặc biệt là sơ chế cấp đông”, ông Hà nói.

Từ khóa: sầu riêng, Đắk Lắk, xuất khẩu sầu riêng cấp đông, xuất khẩu sầu riêng, sầu riêng, sầu riêng đắk lắk

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: hương lý/vov-tây nguyên

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan