Đắk Lắk khai mạc triển lãm lưu động về Hoàng Sa, Trường Sa

Cập nhật: 5 giờ trước

VOV.VN - Từ ngày 25 - 27/10, tỉnh Đắk Lắk tổ chức “Triển lãm lưu động Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử” tại thị trấn Pơng Drang, huyện Krông Búk.

Tại triển lãm, khoảng 100 tư liệu hiện vật đã được trưng bày, giới thiệu, trình chiếu theo các chủ đề khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa liên tục trong suốt chiều dài lịch sử. Đó là Bản đồ Việt Nam thời quân chủ (thế kỷ XVI - XIX), các Bản trích và Châu bản triều Nguyễn, Bản đồ xuất bản tại phương Tây (thế kỷ XVI - XIX) ghi nhận chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Bản đồ Trung Quốc do phương Tây và Trung Quốc xuất bản (thế kỷ XVI - XX) ghi nhận Hoàng Sa, Trường Sa không thuộc về Trung Quốc. Các hình ảnh, tư liệu quần đảo Hoàng Sa trước năm 1975...  

Ông Nguyễn Quốc Hiệp – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk, cho biết, đợt triển lãm này có nhiều đổi mới so với 7 lần trước đó.

“Năm nay chúng tôi ban hành kế hoạch sớm để đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về công tác tổ chức triển lãm. Về tư liệu, chúng tôi đã liên hệ với Quân chủng Hải Quân, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông bổ sung thêm tư liệu chứng cứ pháp lý về hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Xây dựng các video clip ngắn tuyên tuyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, học sinh và các cán bộ, đảng viên thấy được trách nhiệm đối với Tổ quốc đặc biệt là bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa”. 

Triển lãm đã thu hút đông đảo người dân ở huyện Krông Búk đến tham quan. Em Lê Đình Minh Hiếu, học sinh Trường Trung học cơ sở Phan Đăng Lưu, thị trấn Pơng Drang, huyện Krông Búk, bày tỏ: “Hôm nay được đến tham quan triển lãm, con rất vui, tự hào và biết rõ hơn quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã thuộc về Việt Nam từ rất lâu rồi. Qua các tư liệu lịch sử, con biết được rất nhiều thế hệ cha ông đã phải hy sinh anh dũng để bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam. Là một học sinh, con sẽ cố gắng phấn đấu học tập thật tốt, để thực hiện ước mơ trở thành người lính góp phần công sức bảo vệ quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa”.

Từ khóa: triển lãm, trường sa, hoàng sa, việt nam, triển lãm, lưu động, vùng dân tộc, thiểu số,Đắk Lắk

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả: tuấn long/vov-tây nguyên

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan