Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ truyền dẫn phát sóng

Cập nhật: 08/10/2020

Ngày 7/10/2020, tại Cơ quan Thường trú khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Đài TNVN đã khai giảng lớp đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ truyền dẫn phát sóng cho các cán bộ kỹ thuật của VOV và các đài phát thanh - truyền hình địa phương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Tham dự có ông Vũ Hải Quang, Phó Tổng Giám đốc Đài TNVN; ông Dương Hồng Hải, Giám đốc Trung tâm R&D; lãnh đạo một số đơn vị cùng các kỹ sư, kỹ thuật viên của VOV và các đài phát thanh - truyền hình địa phương.

Lớp học do các chuyên gia kỹ thuật thuộc Hiệp hội Phát thanh truyền hình châu Á Thái Bình Dương (ABU) cùng các cán bộ thuộc trung tâm kỹ thuật của Trung tâm kỹ thuật Phát thanh Truyền hình Đài TNVN giảng dạy.

Các chuyên gia tập trung giới thiệu về các giải pháp kỹ thuật cho phát thanh đa nền tảng trên internet qua website, ứng dụng OTT, spotify, youtube và trên mạng xã hội Facebook, twitter và cách thức tăng tính tương tác với người sử dụng. Ngoài ra còn trình bày về các loại hình phát sóng số mặt đất DAB/DAB+, HD Radio, DRM/DRM+, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa các máy phát sóng phát thanh FM (Flexivar Gatesair, Rohde & Schward).

Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ truyền dẫn phát sóng được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Anh Đức

Từ khóa:

Thể loại: Tin hoạt động VOV

Tác giả:

Nguồn tin: R&D