Đại sứ quán Việt Nam tiếp nhận hiện vật, cổ vật văn hoá từ Cục Điều tra Liên bang Mỹ

Cập nhật: 08/08/2022

(VOV5) -Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ mới đây tiếp nhận một số hiện vật, cổ vật văn hoá từ Cục Điều tra Liên bang Mỹ Kỳ (FBI).

FBI cho biết năm 2013 đã phát hiện và thu giữ một bộ sưu tập lớn gồm hơn 7.000 hiện vật, cổ vật văn hoá bị lưu giữ trái phép…

Đại sứ quán Việt Nam tiếp nhận hiện vật, cổ vật văn hoá từ Cục Điều tra Liên bang Mỹ - ảnh 1Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng tiếp nhận các hiện vật văn hóa từ đại diện FBI với sự chứng kiến của đại diện bộ Ngoại giao và bộ An ninh Nội địa Mỹ. Ảnh: PV VOV tại Mỹ

Sau khi tiến hành phân loại, lưu trữ và phối hợp thẩm định với các chuyên gia để xác định nguồn gốc của số hiện vật, cổ vật nói trên, FBI xác định được có một số hiện vật có nguồn gốc Việt Nam chưa rõ chính xác niên đại và muốn trao trả lại cho Nhà nước Việt Nam.Tiếp nhận các hiện vật, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Nguyễn Quốc Dũng cho biết: "Đây là một sự kiện hết sức có ý nghĩa và nằm trong việc thực hiện Công ước Liên hợp quốc về phòng chống tội phạm có tổ chức. Chúng tôi sẽ chuyển cho bộ Văn hóa, thể thao và du lịch cũng như Bảo tàng lịch sử để nghiên cứu, xem xét và sử dụng một cách phù hợp".

Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng nhấn mạnh: Việt Nam và Hoa Kỳ thời gian qua đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác, phối hợp nghiệp vụ song phương trên cơ sở "Bản ghi nhớ về phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia" ký kết giữa Bộ công an Việt Nam và FBI.

Gần đây nhất, tháng 2/2022, Bộ trưởng Công an Tô Lâm và Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Christopher Wray hội đàm trực tuyến về hợp tác phòng chống tội phạm xuyên quốc gia giữa hai nước. Đại sứ khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ luôn sẵn sàng đóng vai trò cầu nối, thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa các bộ, ngành, cơ quan hai nước.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Đại sứ quán Việt Nam, FBI, hiện vật, cổ vật văn hoá, Cục Điều tra Liên bang Mỹ

Thể loại: Giáo dục

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập