Đại sứ Lào tại Việt Nam đánh giá cao đóng góp của VOV cho quan hệ Việt-Lào

Cập nhật: 12/10/2021

VOV.VN - Đại sứ Lào tại Việt Nam Houngboungnuang ghi nhận vai trò đặc biệt của VOV trong lịch sử Việt Nam hiện đại cũng như những đóng góp của VOV dành cho ngành phát thanh Lào và tình hữu nghị truyền thống giữa hai nước.

Sáng 12/10/2021, đoàn Đại sứ quán Lào tại Việt Nam do Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào Sengphet Houngboungnuang dẫn đầu, đã tới chào xã giao ông Đỗ Tiến Sỹ - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV).

Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ phát biểu trong buổi tiếp Đại sứ Lào tại Việt Nam Sengphet Houngboungnuang. Ảnh: Trung Hiếu

Trong buổi tiếp tại Trung tâm Phát thanh Quốc gia ở Hà Nội, Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ đã điểm lại quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Lào, giới thiệu về VOV và xu hướng phát triển của Đài theo hướng đa phương tiện, cũng như sự hợp tác giữa VOV và Đài phát thanh quốc gia Lào.

Ông Đỗ Tiến Sỹ khẳng định, các chương trình tập huấn, trao đổi chuyên môn giữa hai đài đã góp phần thắt chặt tình hữu nghị, tình cảm giữa hai nước, hai dân tộc.

Người đứng đầu VOV cho biết, Đài đã và đang có nhiều dự án hỗ trợ cho ngành phát thanh của Lào, đồng thời tiếp tục các hoạt động truyền thông về Lào nhằm làm sâu sắc thêm mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Tổng Giám đốc VOV đề nghị với Đại sứ Lào Sengphet Houngboungnuang 2 nội dung. Thứ nhất, sắp tới Việt Nam sẽ tổ chức một đoàn sang Lào tham gia khánh thành dự án Đầu tư đổi mới về thiết bị công nghệ cho Đài phát thành quốc gia Lào. Thứ hai, VOV mong muốn được đón nhận các thông tin, hình ảnh, bài viết... về Lào để phát trên các phương tiện truyền thông hiện có của Đài.

Đại sứ Lào tại Việt Nam Sengphet Houngboungnuang phát biểu về tình hữu nghị Việt-Lào và quan hệ truyền thống giữa VOV và ngành phát thanh Lào. Ảnh: Trung Hiếu

Về phần mình, Đại sứ Lào Sengphet Houngboungnuang bày tỏ sự đánh giá cao của ông đối với sự lớn mạnh, trưởng thành, và vai trò của VOV trong suốt 76 năm qua, kể từ thời kỳ Việt Nam đấu tranh giải phóng dân tộc đến thời kỳ thống nhất, hòa bình, dựng xây đất nước.

Đại sứ Houngboungnuang khẳng định: VOV không chỉ là phương tiện của Đảng Cộng sản Việt Nam mà còn là phương tiện của Đảng Cộng sản Đông Dương, của cả 3 nước Đông Dương thời chống Pháp, giúp nhân dân 3 nước hiểu về đường lối của Đảng Cộng sản trong quá trình kháng chiến. Đến giai đoạn Việt Nam thực hiện 2 nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc sau này, Đài lại tiếp tục sứ mệnh tuyên truyền về giữ vững các thành quả cách mạng.

Đại sứ Lào cũng đánh giá cao sự nỗ lực vươn lên không ngừng của VOV, nhấn mạnh VOV hiện sở hữu kỹ thuật phát thanh tiên tiến và diện phủ sóng lớn, bao gồm cả khu vực quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Ông Sengphet Houngboungnuang ghi nhận những giúp đỡ chí tình về nhiều mặt của VOV dành cho Đài phát thanh Lào suốt từ thời chiến tranh cho tới nay, coi đó là những đóng góp quan trọng vào việc phát triển, vun đắp “quan hệ song phương Lào-Việt vĩ đại, độc nhất vô nhị trên thế giới”.

Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ (trái) giới thiệu với Đại sứ Lào Sengphet Houngboungnuang (phải) về Kênh VOV Giao thông. Ảnh: Trung Hiếu/VOV.

Bên cạnh đó, Đại sứ Lào cho biết, kênh đối ngoại VOV5 của Đài Tiếng nói Việt Nam là một kênh quan trọng giúp người dân Lào hiểu biểu về cuộc sống tại Việt Nam và các thành quả của công cuộc đổi mới tại đây.

Đại sứ Lào cho hay, ông nhất trí với các đề xuất của Tổng Giám đốc VOV.

Trong khuôn khổ buổi làm việc này, Phó Tổng Giám đốc VOV Vũ Hải Quang đã giới thiệu tổng quát về hàng loạt dự án kỹ thuật do VOV thực hiện để hỗ trợ Đài phát thanh quốc gia Lào cũng như các đài địa phương của Lào từ trước năm 1975 và trong giai đoạn từ năm 1975 đến nay.

Hai đoàn đại biểu VOV và Đại sứ quán Lào chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Trung Hiếu

Ông Vũ Hải Quang chia sẻ, trong các dự án trên có những dự án ở các địa bàn khó khăn về đi lại, và phía VOV cũng đã cung cấp và đào tạo cho phía Lào cả những công nghệ mới nhất hiện nay.

Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài phát thanh quốc gia Lào có mối quan hệ hữu nghị hợp tác truyền thống đặc biệt. Hai bên đã ký các thỏa thuận hợp tác song phương trong lĩnh vực phát thanh vào các năm 1990, 1994, 2000, 2005, 2008, 2011, 2015, và 2018. Hai cơ quan đều đặn trao đổi đoàn sang thăm và chia sẻ kinh nghiệm với nhau, cũng như thường xuyên trao đổi tài liệu, băng, bài, chương trình ca nhạc.../.

Từ khóa: ĐàiTiếngnóiViệtNam,VOV,ĐỗTiếnSỹ,ĐạisứLào,thămVOV,tiếpxãgiao,chàoxãgiao,đàiphátthanhLào,đàiphátthanhquốcgiaLào,VOVhỗtrợphátthanhLào,tìnhhữunghịViệtLào,vaitròcủaVOV,đánhgiácaoVOV,SengphetHoungboungnuang,quanhệViệt-Lào

Thể loại: Tin hoạt động VOV

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập