Đại học Việt Nam và Vương quốc Anh chia sẻ kinh nghiệm về chuyển đổi số

Cập nhật: 22/09/2021

(VOV5) -Chiều 21/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) và Hội đồng Anh tại Việt Nam phối hợp tổ chức Hội thảo trực tuyến “Giáo dục đại học chuẩn bị cho chuyển đổi số”.

Hơn 500 nhà quản lý giáo dục đại học (GDĐH), giảng viên, nhà nghiên cứu, đại diện doanh nghiệp và sinh viên tham dự sự kiện. Đây là một phần trong chương trình Hợp tác Đối tác Toàn cầu Going Global Partnerships của Hội đồng Anh tại Việt Nam trong ba năm 2021-2024.

Đại học Việt Nam và Vương quốc Anh chia sẻ kinh nghiệm về chuyển đổi số - ảnh 1
Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn chủ trì tại điểm cầu trực tuyến

Phát biểu tại đây, Thứ trưởng Bộ GDĐT Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh Hội thảo tạo cơ hội cho Chính phủ và các nhà quản lý GDĐH Việt Nam và Vương Quốc Anh thảo luận về thách thức, cơ hội trong lĩnh vực số hóa GDĐH nhằm đáp ứng sự phát triển của bậc đào tạo này ở cả hai quốc gia và tầm quan trọng của việc hoàn thiện chính sách để giải quyết các vấn đề này. Nội dung trao đổi của Hội thảo sẽ là cơ sở giúp cho Bộ GDĐT cùng các trường xem xét, đóng góp vào quá trình xây dựng kế hoạch và chiến lược chuyển đổi số trong tương lai.

Đại học Việt Nam và Vương quốc Anh chia sẻ kinh nghiệm về chuyển đổi số - ảnh 2
Hội thảo diễn ra theo hình thức trực tuyến

Đại diện Hội đồng Anh tại Việt Nam, bà Donna McGowan cho biết Hội đồng Anh luôn mong muốn phát triển mối quan hệ hợp tác đối tác với Bộ GDĐT Việt Nam nhằm chia sẻ kinh nghiệm giữa hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực GDĐH.

Trong khuôn khổ của Hội thảo, có 4 phiên họp thảo luận các vấn đề và thách thức thể chế chung mà các trường đại học của hai quốc gia đang đối mặt. Trong đó có: nâng cao năng lực dạy và học; Hợp tác nghiên cứu và kết nối với doanh nghiệp; Đổi mới trong dạy và học – Công nghệ cho phép nền tảng và phân chia kỹ thuật số.

Tin, ảnh: Thu Hằng

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Hội thảo trực tuyến, Giáo dục đại học, chuyển đổi số

Thể loại: Đời sống

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập